Tin mới

Nghi vấn Phó Cục trưởng dùng bằng giả: “Sắp về hưu nên không cần làm phức tạp vấn đề”

Thứ bảy, 13/09/2014, 08:29 (GMT+7)

Trả lời nghi vấn Phó Cục trưởng Cục Dữ trữ nhà nước Nghệ Tĩnh Phạm Thanh Yên dùng bằng giả để thăng quan tiến chức, Chủ nhiệm UBKT cho biết, đồng chí Yên sắp về hưu nên không cần thiết phải làm phức tạp vấn đề, gây mất đoàn kết nội bộ…

 

 

Trả lời nghi vấn Phó Cục trưởng Cục Dữ trữ nhà nước Nghệ Tĩnh Phạm Thanh Yên dùng bằng giả để thăng quan tiến chức, Chủ nhiệm UBKT cho biết, đồng chí Yên sắp về hưu nên không cần thiết phải làm phức tạp vấn đề, gây mất đoàn kết nội bộ…

Ngày 10.8.1998, người dân địa phương đã gửi đơn tố cáo ông Phạm Thanh Yên (SN 1954, khi đó còn là phó bí thư chi bộ Tổng kho dự trữ Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Đảng ủy viên Đảng bộ Chi cục Dữ trữ Nghệ Tĩnh) với nội dung “dùng tiền mua bằng tốt nghiệp cấp III để đi thi vào đại học”.

Nhận được đơn thư, thường trực Đảng ủy các cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Nghệ An (nay là Đảng ủy các cơ quan cấp tỉnh Nghệ An) đã giao cho UBKT phối hợp với Đảng ủy Chi cục làm rõ nội dung trên.

Mặc dù có những gian dối về bằng cấp nhưng phó Cục trưởng Cục Dự trữ nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh

vẫn được bổ nhiệm chức vụ cao hơn và tại vị 3 nhiệm kỳ

Dựa vào các chứng cứ, tài liệu có được, ngày 25.8.1998 UBKT đã có báo cáo số 13 BC/KT gửi Ban cán sự Đảng cục Dự trữ Quốc gia, ban chấp hành Đảng ủy, UBKT Đảng ủy chi cục dự trữ quốc gia Nghệ Tĩnh với nội dung như sau:

          1: Đồng chí Phạm Thanh Yên trong bản tường trình khai đang học dở kỳ 2 lớp 10B  trường cấp 3 Nghi Lộc 2, nhưng trong lí lịch đảng viên khai có trình độ lớp 9. Ngày 22.12.1972 lên đường nhập ngũ, như vậy đồng chí Yên chưa học hết kỳ I của khóa học 1972 – 1973. Vậy thì làm sao có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học khóa thi 1972 được. Tại thời điểm ấy chưa có tên gọi là phổ thông trung học mà gọi là phổ thống cấp III. Nếu có đề nghị cấp bằng đặc cách thì cũng chưa đủ điều kiện vì phải học dở kỳ 2 lớp 10 mới được cấp. Trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp đặc cách cho học sinh đi nghĩa vụ quân sự năm 1972 lưu trữ ở Sở GD-ĐT Nghệ An cũng không có tên Phạm Thanh Yên.

          2: Căn cứ xác nhận của đồng chí Nguyễn Phương Giao thi vụ sở GD-ĐT Nghệ An là người quản lý hồ sơ đang lưu trữ từ thời ty giáo dục Nghệ An rồi Nghệ Tĩnh cho đến nay xác nhận: Trong danh sách thi tốt nghiệp phổ thông cấp 3 tại hội đồng thi Nghi Lộc 2 khóa thi năm 1972 không có tên Phạm Thanh Yên.

          3: Việc bằng cấp lại ngày 20.6.1981 số 75/TNPTTHNL2 mang tên Phạm Thanh Yên qua rà soát cũng không có trong danh sách hồ sơ lưu trữ của Sở GD-ĐT đồng thời việc cấp lại ấy không có căn cứ pháp lý đó là: Không có văn bằng gốc và xét về nội dung, hình thức của bằng cấp lại không đúng với quy định của sở GD-ĐT.

          Từ 3 căn cứ trên, UBKT Đảng ủy kết luận: “Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học (bằng cấp lại ngày 20.6.1981) của đồng chí Phạm Thanh Yên là không có căn cứ. Thông báo kết quả thẩm tra xác minh nội dung đơn nêu trên để Chi cục dữ trữ quốc gia Nghệ Tĩnh xem xét.

Tuy nhiên, điều khó hiểu là sau khi có báo cáo số 13 của UBKT Đảng ủy, thì chưa đầy 1 tháng sau (tức vào tháng 9.1998) ông Yên không bị kỷ luật, kiểm điểm mà trái lại, được bầu lên làm phó cục trưởng cục DTNN Nghệ Tĩnh. Việc xử lý của cơ quan hữu quan khiến dư luận bức xúc, một số CBCNVC thuộc cục DTNN Nghệ Tĩnh không phục, mất đoàn kết nội bộ kéo dài.

Trao đổi với phóng viên báo Lao động, ông Nguyễn Văn Sâm – chủ nhiệm UBKT Đảng ủy các cơ quan cấp tỉnh Nghệ An cho biết, do thời gian lại quá lâu nên vừa rồi có đơn thư, cơ quan đã lục lại thì hồ sơ không được lưu trữ tại cơ quan. Có thể do sơ suất nên cán bộ lưu trữ làm thất lạc hoặc chủ nhiệm ký mà không họp bàn, không có sổ sách (?!)”

Ông Sâm nêu quan điểm: “Trong quá trình công tác từ trước đến nay, đồng chí Yên luôn hoàn thành nhiệm vụ, phát huy được vai trò của mình. Đồng chí phó cục trưởng sang năm về hưu rồi nên theo cá nhân tôi cũng không nên làm phức tạp vấn đề, gây xáo trộn nội bộ cơ quan”.

Theo Vũ Đậu (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news