Tin mới

Tin nhắn của Thứ trưởng là cá nhân, bút phê không phải là căn cứ xét thầu

Thứ hai, 26/01/2015, 11:27 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị, không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu hay chỉ định thầu.

 

 

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị, không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu hay chỉ định thầu.

Liên quan tới việc một số báo điện tử đã đăng tải nội dung về bút phê của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường) tại một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp, vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã chính thức có thông tin trả lời về vấn đề này.

Cụ thể, theo Quy chế làm việc của Bộ GTVT, Quy chế văn thư của Bộ GTVT và Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được các công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ GTVT sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp).

Hiện gói thầu đường bộ có thứ trưởng "bút phê" đang bị thanh tra (Ảnh: VnExpress)

 

Do vậy, bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

 

Được biết, Bộ GTVT thông tin rõ vụ việc trên nhằm tránh việc dư luận hiểu sai về vấn đề, để bạn đọc nắm bắt chính xác và hiểu đúng.
Trước đó, một số tờ báo có đăng tải thông tin việc thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) của Công ty CP đầu tư TH  gửi ông Trường. Đồng thời xuất hiện thông tin cho rằng bà H.T.D.H - chủ tịch HÐQT Công ty CP đầu tư TH - có tin nhắn qua lại với ông Trường để xin lại “phong bì mấy lần đưa cho” ông Trường. Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Trường cho biết, các tin nhắn của ông với lãnh đạo doanh nghiệp chỉ mang tính cá nhân, không có chuyện doanh nghiệp đưa phong bì để "chạy dự án".

Thông tin trên Tuổi trẻ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: “Bộ GTVT đã thành lập đoàn thanh tra để để thanh tra việc đấu thầu vừa rồi. Còn chuyện tin nhắn là chuyện cá nhân với cá nhân. Thứ trưởng Trường cũng báo cáo không có chuyện đó nên Bộ không có ý kiến”.

Xem thêm video: Hoa phục vụ Tết rực rỡ một góc chợ Bưởi

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news