Tin mới

Nghi vấn về vết khâu bí ẩn trên đầu bé sơ sinh ở Lâm Đồng

Thứ ba, 31/05/2016, 09:07 (GMT+7)

Một em bé sơ sinh mới lọt lòng mẹ đã có một vết khâu trên đầu khiến gia đình bức xúc. Điều khiến nhiều người quan tâm chính là các bác sĩ trả lời về việc này không rõ ràng và thỏa đáng.

Một em bé sơ sinh mới lọt lòng mẹ đã có một vết khâu trên đầu khiến gia đình bức xúc. Điều khiến nhiều người quan tâm chính là các bác sĩ trả lời về việc này không rõ ràng và thỏa đáng.

Báo Công an nhân dân đưa tin cho biết trong đơn trình bày của anh Hồ Tiến Phúc (TP Đà Lạt, Lâm Đồng vào rạng sáng ngày 14/5, vợ của anh là chị Trần Thị Thanh Lan (29 tuổi) chuyển dạ sinh con so nên đã được gia đình chuyển lên khoa Sản, BVĐK Lâm Đồng để được theo dõi, khám và chờ sinh. 

Vết khâu dài 3,4 phân trên đầu bé sơ sinh. Ảnh: Người lao động

Đến 8h15 phút cùng ngày, chị Lan sinh con đầu lòng bằng phương pháp mổ và người thực hiện ca mổ là Phó trưởng khoa Sản, BS Nguyễn Hải Lê.  

Anh cho biết "Sau khi vợ tôi sinh con, các bác sĩ Khoa Sản thông báo là cháu bé sức khỏe yếu, phải nuôi trong lồng ấp, gia đình không được trực tiếp chăm nuôi con. Lúc cháu mới sinh, tôi có được trông thấy mặt con gái. Con tôi được các bác sĩ cho đội mũ".

Những ngày sau đó, anh Phúc không được tiếp cận con gái mà được các bác sĩ chuyển đến khoa Nhi, nuôi trong lồng ấp.  

Anh bức xúc cho biết khi cháu chào đời được 3 đến 4 ngày, trong một lần y bác sĩ tắm cho con mình anh đã nhìn thấy trên đầu cháu có vết cắt dài khoảng 3 đến 4 phân đã được khâu lại. Khi gia đình truy hỏi và yêu cầu các bác sĩ phải có lời giải thích rõ thì nhận được câu trả lời mập mờ.

Theo đó "Trong lúc mổ đưa con tôi ra, bác sĩ đã mổ trúng đầu cháu, sau đó khâu lại. Khi gây ra vụ việc này, họ không thông báo với gia đình mà cố tình che giấu, dùng mũ đội lại để lấp liếm sự việc!... Khi tôi chụp hình vết thương trên đầu con tôi lại còn bị ngăn cản!.." 

Theo như lời anh Phúc, khi gia đình thắc mắc, BV đã mời lên giải thích chung chung và không thừa nhận trách nhiệm. 

Chia sẻ trên Người lao động, Trưởng khoa Nhi, BVĐK Lâm Đồng, BS Đặng Bá Soãi cho biết "Sản phụ Trần Thị Thanh Lan mang thai 37 tuần tuổi thì sinh. Trong quá trình sinh con, sản phụ Lan vỡ ối non, các bác sĩ của Khoa Sản đã tiến hành mổ đưa cháu bé ra ngoài. Trẻ sơ sinh nặng hơn 1,9 kg trong tình trạng sức khỏe yếu, tím tái, suy hô hấp, được chuyển lên Khoa Nhi.Qua chụp CT sọ não, bệnh viện phát hiện cháu bé bị phù não chất trắng diện rộng và được điều trị, nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, hỗ trợ hô hấp bằng máy, trên đầu có bướu huyết thanh nhỏ…". 

Khi được hỏi về lý do xuất hiện vết khâu trên đầu thì bác sĩ Soãi cho biết "Nguyên nhân vì sao có vết thương này thì tôi không biết, vì vết thương đó có từ khi cháu bé được chuyển từ Khoa Sản qua”.

Hiện bé gái đã được 20 ngày tuổi và tình trạng sức khỏe khá yếu, đang được theo dõi và điều trị tích cực. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news