Tin mới

Nghịch cảnh: Xe sang đeo biển “bình dân”, xe “bọt bèo” biển khủng

Thứ sáu, 08/08/2014, 19:50 (GMT+7)

Không ít người mạnh tay chi tiền để nhận được biển số xe đẹp, thỏa mãn sự thích thú của bản thân cũng như khẳng định “đẳng cấp vượt trội”.

Không ít người mạnh tay chi tiền để nhận được biển số xe đẹp, thỏa mãn sự thích thú của bản thân cũng như khẳng định “đẳng cấp vượt trội”.


Ô tô không chỉ được coi là một phương tiện đi lại mà qua đó còn thể hiện “đẳng cấp” đại gia của người sở hữu chúng. Chính vì lẽ đó, tại Việt Nam, không ít người mạnh tay chi tiền để nhận được biển số xe đẹp, thỏa mãn sự thích thú của bản thân cũng như khẳng định “đẳng cấp vượt trội” của họ.

Tại Việt Nam, biển số xe tứ quý được rất nhiều người chuộng. Nó không chỉ mang lại may mắn mà còn rất nổi bật, dễ nhớ.

Tuy nhiên, không phải chiếc xe sang nào cũng gắn biển số siêu sang. Những hình ảnh đăng tả trên mạng xã hội cách đây không lâu về chiếc siêu xe có giá bạc tỷ nhưng đeo biển số “không có gì đặc biệt” và chiếc xe giá “bọt bèo” nhưng lại đeo biển tứ quý khiến không ít người kinh ngạc pha chút tiếc nuối.

 

Theo đó, chiếc xe sang mang nhãn hiệu Bentley có giá khoảng 8 tỷ đồng xuất hiện trên đường phố Hà Nội nhận được sự chú ý đặc biệt của nhiều người. Điều nhiều người đem ra bình luận nhất chính là biển kiểm soát hết sức “bình thường” 30A – 19490 của chiếc xe này.

Bởi lẽ, theo quan niệm của không ít người, khi đã bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy để rinh chiếc xe về thì chắc chắn chủ nhân của nó cũng sẽ “ sắm” cho nó một biển số “khủng” cho “bằng bạn bằng bè”.

Chưa hết ngạc nhiên này, mọi người lại đi đến ngạc nhiên khác khi thấy hình ảnh một chiếc Chevrolet Vivant bình dân, có giá khoảng 500 triệu đồng được đeo biển tứ quý 8.

 

Theo quan niệm phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Con số biểu hiện tốt lành này là tám điều bất tử trong đạo Lão và Bát Chánh đạo trong Phật giáo.

Số 8 còn là con số "âm tận cùng" vì là con số tận cùng trong dãy số 2, 4, 6, 8. Theo quan điểm "cùng tắc biến, biến tắc thông" (khi con người bị vùi xuống tận cùng bế tắc, để tồn tại chỉ còn con đường duy nhất là phải đứng lên), chính vì vậy con số 8 đối với người phương Đông đều biểu hiện cho sức mạnh tiềm tàng và sự trỗi dậy mạnh mẽ, một sự chuyển biến tốt lành.

Số 8 trong tiếng phổ thông Trung Quốc được phát âm là “ba”, còn theo phương ngữ Quảng Đông được đọc là “paat”, gần với từ âm của từ “fa”- phát trong nghĩa của từ phát tài phát lộc. Vì thế, người Trung Quốc cho rằng, con số 8 thường mang lại sự thịnh vượng, giàu có và phát đạt, tất cả những gì có liên quan đến số 8 đều tốt lành.

Số 8 vốn đã rất đẹp theo những quan niệm trên, vì vậy, sự tập hợp của nhiều con số 8 (trong biển xe tứ quý 8) được coi là một sự đặc biệt thể hiện sự may mắn, phát tài, an lành.

Theo Soha/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news