Tin mới

Nghịch lý mùa Covid-19 ở Anh: Quán rượu chật cứng người

Thứ sáu, 20/03/2020, 16:23 (GMT+7)

Chính phủ kêu gọi người dân giữ khoảng cách xã hội để ngăn Covid-19 lây lan nhưng dường như người trẻ ở Anh đang cố đi ngược lại.

Rất nhiều người dân Anh vẫn tiếp tục đổ về các quán rượu khắp đất nước bất chấp lời kêu gọi giữ khoảng cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Hàng chục người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng chỉ ra việc nhiều người phớt lờ khuyến  cáo của chính phủ và gây nguy hiểm cho nhau.

Một người dùng Twitter có tên @JeremiahHyde viết: "Thật đáng kinh ngạc đấy! Một số quán rượu ở London chật cứng người. Sự ngu ngốc vô trách nhiệm nguy hiểm".

Một người khác @ Etherea68347170 nói thêm: "Mọi người không thực hiện giữ khoảng cách xã hội, các quán bar chật cứng! Làm ơn đi Boris, vì Chúa... vì người dân... hãy đóng cửa các quán rượu!".

@ WillSaville7, nhận xét: "Mọi người thật ngu ngốc khi vào quán rượu, câu lạc bộ, phòng gym. Thật ích kỷ khi NHS đang cảnh báo mọi người giữ khoảng cách xã hội như mọi người khá vui mừng khi được nhồi nhét vào một nơi".

Điều này vẫn diễn ra mặc dù Giám đốc y tế của Anh nói rằng những người trẻ tuổi sẽ không thoát khỏi virus corona.

Người trẻ ở Anh đang đi ngược lại với những gì mà chính phủ cảnh báo trong cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: Dailymail

Cố vấn khoa học của chính phủ, Sir Patrick Vallance cũng xin những người trẻ tuổi dừng đến quán rượu và tuyên bố nước Anh không thể đẩy lùi được Covid-19 nếu họ tiếp tục bỏ qua các quy tắc cách ly tại nhà. Ông cũng cảnh báo vắc xin cho Covid-19 còn phải ít nhất 6 tháng nữa mới có và cách duy nhất để kiềm chế dịch bệnh từ nay đến lúc đó là tuân thủ theo các hạn chế xã hội mà chính phủ đưa ra.

Lời cầu xin của vị quan chức trên được đưa ra sau khi có những video ghi cảnh người Anh tiệc tùng trong các quán rượu, hộp đêm chật cứng người khắp đất nước trong tuần này, thách thức các bộ trưởng.

Ngày 16/3, ông Vladimir Johnson đã ra lệnh cho cả nước tránh tụ tập, sử dụng phương tiện công cộng để ngăn dịch bệnh leo thang.

Cho đến nay, virus corona đã khiến ít nhất 137 người theietj mạng và 2.695 người nhiễm tại Anh. Các chuyên gia ước tính con số nhiễm bệnh thực sự là hơn 80.000.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Covid-19