Báo Chính phủ đưa tin, mới đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận bệnh nhân V.T.V, 31 tháng tuổi trong tình trạng bàn tay trái đứt rời hoàn toàn.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân đùa nghịch bị máy cắt cỏ nên dẫn tới tai nạn trên. Sau tai nạn, gia đình đã đưa trẻ đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được sơ cứu, băng cầm máu vết thương, bảo quản bàn tay đứt rời trong đá lạnh rồi chuyển đến Bệnh viện 108 vào giờ thứ 10 sau khi bàn tay bị đứt rời.

Bàn tay đứt rời của bé gái sau khi được các bác sĩ tái phục hồi, nối liền. Ảnh: BSCC

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Khoa Phẫu thuật Bàn tay và Vi phẫu thuật (B1-B), Bệnh viện 108 đã cử kíp phẫu thuật vi phẫu do BSCKII. Bùi Việt Hùng làm kíp trưởng tiến hành phẫu thuật trồng lại bàn tay bị đứt rời của trẻ.

Tri thức trực tuyến cho biết, các bác sĩ nhận định đây là một ca bệnh khó do bệnh nhi mới 31 tháng tuổi, mạch máu rất nhỏ, thời gian bàn tay bị đứt rời cũng khá lâu (giờ thứ 10 sau khi bị đứt rời), nên nhiều nguy cơ xảy ra trong quá trình gây mê, phẫu thuật và hậu phẫu. Sau mổ bệnh nhân được chăm sóc hậu phẫu tốt và đã được xuất viện sau 12 ngày điều trị.

Theo các chuyên gia y tế, khi bị tai nạn hoặc chấn thương đứt rời chi thể, bệnh nhân cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để được sơ cứu và bảo quản đúng cách phần đứt rời, tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng, ảnh hưởng đến việc nối ghép và phục hồi.

Trang Vũ (tổng hợp)