Tin mới

Nghiêm cấm quảng cáo thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 2 tuổi

Thứ tư, 12/11/2014, 16:34 (GMT+7)

Mới đây, chính phủ đã\nban hành nghị định quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng\ncho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Theo đó, nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm\nsữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Mới đây, chính phủ đã ban hành nghị định quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Theo đó, nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Cụ thể, theo Nghị định này, Chính phủ nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; cấm quảng cáo sản phẩm bình bú và vú ngậm nhân tạo dưới mọi hình thức; cấm sử dụng hình ảnh bào thai hoặc trẻ nhỏ trong quảng cáo sữa dùng cho phụ nữ mang thai…

Việc quảng cáo thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi phải bảo đảm phần đầu của quảng cáo phải có nội dung: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khoẻ và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ".

Nội dung quảng cáo phải nêu rõ “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi”; phù hợp với quy định về quảng cáo và an toàn thực phẩm...

Đồng thời, các cơ sở sản xuất không được tổ chức trưng bày sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi tại cơ sở y tế; trưng bày tên, logo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ trên các biểu ngữ, áp phích và tài liệu quảng cáo khác trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và cơ sở y tế.

Nghị định cũng nêu rõ, cấm tài liệu thông tin, Giáo dục, truyền thông về nuôi dưỡng trẻ nhỏ có tranh ảnh, lời văn hoặc các hình thức khác nhằm khuyến khích việc cho trẻ ăn sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, cho trẻ bú bằng bình hoặc không khuyến khích việc nuôi trẻ bằng sữa mẹ; so sánh sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ là tương đương hoặc tốt hơn sữa mẹ; tên hoặc biểu tượng của sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, bình bú, vú ngậm nhân tạo.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news