Tin mới

Nghiên cứu Malaysia chưa đủ, HLV Park Hang-seo còn phải cẩn trọng với trọng tài Ả Rập

Thứ năm, 15/11/2018, 09:11 (GMT+7)

Chỉ cần một sai sót nhỏ, một khoảnh khắc thiếu kiềm chế, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải trả giá.

Chỉ cần một sai sót nhỏ, một khoảnh khắc thiếu kiềm chế, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải trả giá.

Người được giao nhiệm vụ bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sắp tới là trọng tài Turki Mohamed A.Alkhudayr đến từ Saudi Arabia.

Nhìn vào lịch sử cầm còi của vị "vua áo đen" 38 tuổi, có rất nhiều điểm mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải lưu tâm.

Trung bình mỗi trận trọng tài Alkhudayr rút ra 4 tấm thẻ vàng. 2 lần gần nhất tham gia trận đấu mà ông Alkhudayr bắt chính, Việt Nam đều không phải nhận quá nhiều thẻ phạt. Tại cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Afghanistan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, trọng tài 38 tuổi rút 1 thẻ vàng phạt cầu thủ Afghanistan.

Hồi tháng Một, vị "vua áo đen" này cầm còi cuộc đọ sức của U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á. Khi ấy, U23 Việt Nam nhận 2 thẻ vàng.

Số lượng thẻ phạt ít, song 2 người nhận thẻ là Duy Mạnh và Đoàn Văn Hậu, những vị trí chốt chặn. Đoàn Văn Hậu từng bị treo giò ở bán kết Asiad 2018 vì thẻ phạt. Hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC cũng vừa nhận 1 thẻ vàng ở AFF Cup 2018. Nếu nhận thêm thẻ phạt, anh sẽ đối mặt với án treo giò.

Đoàn Văn Hậu nhận 1 thẻ vàng trong trận gặp Lào.

Ngoài ra, trong trận đấu hồi tháng Một, trọng tài Alkhudayr có thổi phạt U23 Việt Nam một quả penalty. Thống kê cho thấy vị "vua áo đen" này trung bình khoảng 2 trận lại thổi phạt đền một lần.

Penalty là nỗi ám ảnh không hề nhỏ với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Ngoài trận gặp Hàn Quốc, đoàn quân áo đỏ còn phải đối mặt với quả phạt 11m tại tứ kết lẫn bán kết.

Tới AFF Cup 2018, hàng hậu vệ ĐT Việt Nam ngoài các nhân tố U23 thì có Quế Ngọc Hải nhiều cơ hội đá chính. Nhưng trung vệ này đôi lúc vẫn thiếu kiểm soát, dẫn đến pha phạm lỗi không cần thiết.

Chính Quế Ngọc Hải là người phạm lỗi, tạo nên quả penalty mở màn cho trận thắng của Malaysia ngay tại Mỹ Đình với tỉ số 4-2 cách đây 4 năm.

Một số chuyên gia từng nhận xét do trọng tài V.League đôi khi bỏ qua những lỗi mà trọng tài quốc tế sẽ thổi phạt, dẫn đến thói quen xấu cho cầu thủ Việt Nam. Muốn tiến xa ở AFF Cup, chúng ta phải hạn chế tối đa điều này.

Và trận đấu gặp Malaysia được cầm còi bởi trọng tài Alkhudayr sẽ là thử thách lớn đầu tiên.

Domino - Ảnh: Đoàn Ca 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news