Tin mới

Nghiên cứu mới chỉ ra virus corona có thể tồn tại 1 tuần trên khẩu trang

Thứ hai, 06/04/2020, 16:17 (GMT+7)

Theo nghiên cứu mới của Đại học Hồng Kông (HKU), virus corona có thể tồn tại 1 tuần trên lớp ngoài khẩu trang.

Theo Thanh niên, báo cáo mới trên tạp chí y khoa The Lancet cho biết, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm khả năng bám của virus corona trên các bề mặt trong điều kiện nhiệt độ phòng.

Ảnh minh họa: Internet

Trong đó, đội ngũ chuyên gia Hồng Kông nhấn mạnh một số lượng virus đáng kể trên mặt ngoài của khẩu trang y tế. “Đây chính là lý do tại sao cần phải nhớ là không chạm vào mặt ngoài của khẩu trang trong lúc đeo”, theo báo cáo, vì virus Corona có thể thông qua tay đi vào mắt và gây mắc bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, virus corona không thể chống chọi trước các nước tẩy rửa thường thấy bên trong các hộ gia đình. Bởi vậy, hành động rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng có thể ngăn chặn được virus.

Ngoài ra, trên khăn giấy và giấy in (như báo, tạp chí), SARS-CoV-2 có thể duy trì được chưa đầy 3 giờ, trong khi trên gỗ đã qua xử lý và vải (quần áo bằng sợi bông), virus chỉ biến mất sau ngày thứ hai. Còn trên thủy tinh và tiền giấy, virus Corona vẫn có thể lây lan vào ngày thứ hai kể từ khi bám trên những bề mặt này nhưng sẽ biến mất vào ngày thứ tư. Trong khi trên bề mặt thép không gỉ và nhựa, khả năng đeo bám của SARS-CoV-2 lên đến 4-7 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news