Tin mới

Ngộ độc cá nóc, 1 người chết, 4 người nguy kịch

Thứ năm, 26/10/2017, 15:18 (GMT+7)

Sau khi đánh lưới vớt được cá nóc, 6 thuyền viên đã liều lĩnh làm thịt. Chỉ sau vài phút cả 6 người đều xuất hiện biểu hiện ngộ độc.

Sau khi đánh lưới vớt được cá nóc, 6 thuyền viên đã liều lĩnh làm thịt. Chỉ sau vài phút cả 6 người đều xuất hiện biểu hiện ngộ độc.

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCMbáo Bình Thuận, khoảng 11h ngày 26/10, Bệnh viện Đa khoa La Gi tiếp nhận cấp cứu 6 ca ngộ độc do ăn cá nóc, trong đó có 1 người tử vong.

Thịt cá nóc chưa độc tố tetrodotoxins gây ra liệt cơ hô hấp, gây chậm nhịp tim.

Thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong là Trần Thiện Thanh (ngụ Kp3, phường Phước Lộc); 4 nạn nhân nguy kịch sau khi sơ cứu bệnh viện đã chuyển viện vào bệnh viện Chợ Rẫy gồm: Nguyễn Văn Phú (25 tuổi, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong), Phạm Đỏ (27 tuổi, ngụ phường Bình Tân), Ngô Đức Cường (25tuổi, ngụ phường Phước Lộc), Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi, ngụ phường Phước Lộc). Riêng Phạm Văn Tính (41 tuổi, ngụ phường Phước Hội) trong tình trạng ngộ độc nhẹ hơn và hiện điều trị tại Bệnh viện La Gi. 

Theo những người đưa đến cấp cứu, tất cả các nạn nhân đều đang tham gia đánh bắt trên một tàu cá ngoài khơi biển La Gi. Các thuyền viên đã làm thịt cá nóc để phục vụ cho bữa ăn, thì xảy ra ngộ độc với tình trạng người co giật, toàn thân tím tái, ói mửa, đi ngoài...

Tàu cá sau đó đã quay vào bờ để cấp cứu các nạn nhân, trong đó anh Thanh đã không qua khỏi và tử vong trước khi đến bệnh viện.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news