Tin mới

Ngộ độc cá nóc, 8 người phải nhập viện

Thứ tư, 28/10/2015, 08:18 (GMT+7)

Do ăn cơm có cá nóc, 8 người trong một gia đình tại Nghệ An đã phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tê bì chân tay và đau bụng, chóng mặt.

Do ăn cơm có cá nóc, 8 người trong một gia đình tại Nghệ An đã phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tê bì chân tay và đau bụng, chóng mặt.

Báo Vnexpress đưa tin cho biết, Khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 8 trường hợp bệnh nhân có các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, chóng mặt, trong đó có trường hợp nặng nhất với những biểu hiện tím tái, khó thở, trương lực cơ yếu phải cho thở máy. 

Thông tin trên Zing cho biết thêm, trước đó, ngày 25/10, anh Hồ Sỹ Hải (Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An) đi chợ Diễn Châu và mua 16kg các nóc.

Các bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. Ảnh nguồn: Vnexpress

Sau đó anh đem chia cho các gia đình quen biết mỗi nhà một ít, số còn lại anh đem chế biến làm món ăn. 

Bữa tối hôm đó ngoài những thành viên trong gia đình còn có thêm hai người khách là anh Nguyễn Đình Huy (31 tuổi) và Nguyễn Công Lam (45 tuổi).

Sau khi ăn được 10 phút thì cả 8 người trong gia đình đều có biểu hiện khó thở, tím tái, tê đầu chi, buồn nôn, đau bụng... Ngay sau đó, họ đã được đưa đến bệnh viện.Cá nóc có chứa chất Tetrodotoxin.

Đây là chất đọc không protein, không tan trong nước và không bị phân tán ở nhiệt độ cao hay làm khô. Độc thường tập trung ở trứng, ruột, gan và tinh hoàn của cá. 

Đây là vụ ngộ độc cá nóc lần thứ hai xảy ra trên địa bàn Nghệ An.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá nóc