Tin mới

Ngộ độc thực phẩm, 9 người trong một gia đình phải nhập viện

Thứ hai, 28/09/2015, 09:41 (GMT+7)

Sau bữa cơm liên hoan trung thu tại nhà, 9 người trong một gia đình đã phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.

Sau bữa cơm liên hoan trung thu tại nhà, 9 người trong một gia đình đã phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, chiều 27/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 9 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm liên hoan trung thu tại gia đình.  Đến 18h cùng ngày, trong số 9 bệnh nhân có 3 trường hợp ngộ độc thức ăn nặng, 4 trường hợp nhẹ hơn và 2 trường hợp ngộ độc nhẹ nhất có thể tự chăm sóc cho mình.

Các bệnh nhân đều là người trong gia đình bà Trần Thị Cường (73 tuổi, xã Ninh Mỹ, H.Hoa Lư, Ninh Bình). Trong bữa trưa cùng ngày, các bệnh nhân đã ăn vịt quay, thịt chó, chả thịt heo, trứng rán, canh rau ngót... sau đó đều bị ngộ độc.

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Ảnh: TTXVN

Ngay lập tức, khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã huy động tối đa cán bộ, bác sỹ, phương tiện cứu chữa bệnh nhân. Tối cùng ngày, 3 trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng nhất đang phải điều trị tích cực bằng các loại máy móc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại Khoa Cấp cứu nắm tình hình, trực tiếp chỉ đạo công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã huy động sự hợp tác từ Khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cũng như mời bác sỹ về phối hợp để đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.

Người nhà nạn nhân cho biết, nhân dịp Tết Trung thu, gia đình đã tập trung tổ chức ăn thịt vịt, chân giò, chả đều được mua ngoài chợ. Sau khi ăn khoảng 15 phút, 7 trong 10 người đã có biểu hiện chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, bủn rủn tay chân và phải đưa đi cấp cứu. Trong đó có 4 trường hợp nguy kịch, cần can thiệp sâu.

Trao đổi với PV báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Hường, Chi cục Trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Ninh Bình cho biết, các bệnh nhân nhập viện đều ăn bữa trưa lúc 12 giờ tại gia đình bà Trần Thị Cường, thức ăn gồm có thịt vịt quay, canh rau ngót, chả thịt lợn, thịt cầy, trứng rán..

Đáng lưu ý, gia đình đã mua thịt vịt tươi sống tại chợ và nhờ một cửa hàng khác ướp gia vị và quay vịt. Hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm này.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã lấy mẫu dịch dạ dày và mẫu thức ăn để gửi đi xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news