Tin mới

Ngỡ ngàng bé gái 12 tuổi có IQ vượt qua thiên tài lỗi lạc Albert Einstein

Thứ sáu, 11/09/2015, 15:02 (GMT+7)

cao khi đạt tối đa 162 điểm trong bài kiểm tra IQ Catrall III B, vượt qua thiên tài Albert Einstein và nhà vật lý lỗi lạc Stephen Hawking 2 điểm.

Bé gái Lydia Sebastia (Anh) được đánh giá khả năng tư duy ngôn ngữ và logic cực cao khi đạt tối đa 162 điểm trong bài kiểm tra IQ Catrall III B, vượt qua thiên tài Albert Einstein và nhà vật lý lỗi lạc Stephen Hawking 2 điểm.

Tổ chức tìm kiếm và đạo tạo những thanh thiếu niên có chỉ số IQ cao - Catrall III B đã ngỡ ngàng khi cô bé 12 tuổi Lydia Sebastia đã đạt số điểm tuyệt đối.

Lydia Sebastia có chỉ số IQ cao đến 162, cao hơn cả thiên tài lỗi lạc Albert Einstein và nhà vật lý lỗi lạc Stephen Hawking 2 điểm. Ảnh nguồn: Mirror

Lydia Sebastia cho biết "Lúc đầu cháu cảm thấy lo lắng. Nhưng khi bắt đầu vào bài kiểm tra, mọi thứ đã dễ dàng hơn".

Trước đó, Lydia Sebastia đã cố gắng thuyết và nỗ lực thuyết phục bố mẹ trong vòng một năm liền để có thể tham gia vào bài kiểm tra IQ.

 Lydia Sebastia đang là ứng cứ viên sáng giá với hi vọng được trở thành thành viên chính thức của Mensa sau khi đạt được số điểm xuất sắc.

Mọi người đều cho biết, trong mắt họ, Lydia Sebastia được coi là "mọt sách" chính hãng.

Thiên tài Albert Einsten chỉ số IQ mới chỉ 160. Ảnh nguồn: Mirror

Lydia Sebastia đã đọc đi đọc lại trọn bộ 7 cuốn Harry Potter 3 lần và còn biết chơi violin từ lúc 4 tuổi. Điều đặc biệt là Lydia Sebastia có thể nói được khi mới tròn 6 tháng tuổi. 

Cha mẹ của Lydia Sebastia đều là những người rất tài giỏi,  cha của Lydia Sebastia hiện đang là bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Colchster, còn mẹ của Lydia Sebastia cũng từng theo học chuyên ngành hóa học.

Lydia Sebastia đang sắp bước vào năm thứ hai tại trường Trung học Colchester. Cha của Lydia Sebastia sau khi nhận được thông báo về số điểm của con đã rất bất ngờ "Hai nhà thiên tài lỗi lạc Albert Einstein và Stephen Hawking cũng chi có chỉ số IQ là 160. Thành thật mà nói, với Lydia, tôi đã gần như thực sự không tin vào điều đó".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news