Tin mới

Ngỡ ngàng biệt thự siêu “khủng” của các đại gia tỉnh lẻ

Thứ ba, 16/09/2014, 09:55 (GMT+7)

Ngoài trào lưu chơi siêu xe hay xài hàng độc, các đại gia tỉnh lẻ khiến\nkhông ít người phải ngỡ ngàng,  trầm trồ\nthán phục mức độ "chịu chơi" của họ với xu hướng chơi biệt thự khủng  với số tiền đầu tư lên đến hàng triệu đô.

Ngoài trào lưu chơi siêu xe hay xài hàng độc, các đại gia tỉnh lẻ khiến không ít người phải ngỡ ngàng,  trầm trồ thán phục mức độ "chịu chơi" của họ với xu hướng chơi biệt thự khủng  với số tiền đầu tư lên đến hàng triệu đô.

 

 

 Siêu biệt thự của nữ đại gia miền biên ải Lào Cao

Nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, TP Lào Cai, ngôi biệt thự kiến trúc kiểu Pháp hút tầm mắt của nhiều du khách đến tỉnh miền biên ải này bởi sự hào nhoáng, sang trọng.

 Theo người địa phương, chủ nhân của ngôi nhà bạc tỷ này tên là P.N, một nữ doanh nhân nổi tiếng vùng biên mậu về kinh doanh hàng nông sản xuất nhập khẩu.

 Hiện ngôi biệt thự vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và được ôm trọn bởi khách sạn quốc tế 5 sao ngay chân cầu Phố Mới.

Biệt thự trăm tỷ của ông trùm ngành dệt Nam Định

Ngôi biệt thự được xây dựng trên 1 khuôn viên xây dựng 2700m2, diện tích sàn 300mx5 tầng theo phong cách châu Âu và nội thất sang trọng khiến nhiều người phải mơ ước.

Tiến vào đường Hưng Yên – TP. Nam Định khoảng 500 mét, sẽ thấy sự xuất hiện của căn biệt thự vừa có sự kết hợp giữa kiến trúc theo lối cổ điển nhưng cũng mang màu sắc của đương đại, đây là căn biệt thự đẹp và sang trọng bậc nhất TP.Nam Định.

biệt thự có kiến trúc và sự sắp đặt khá lạ mắt với gian giữa cao hơn gian thứ hai, gian thứ hai cao hơn gian thứ ba. Được biết, để có đất xây nhà, ông Long phải mua lại các "nốt" khác của hàng xóm.

Lâu đài Tổng Hải Sơn ở Phủ Lý - Hà Nam

Lâu đài Hải Sơn, hay còn gọi là lâu đài Thanh Phủ Lý tọa lạc tại một vị trí vô cùng đặc biệt, có đến 4 mặt tiền, gồm có mặt đường quốc lộ 1A ngay tại km0, tại trung tâm thành phố Phủ Lý, một hướng đối diện ga Phủ Lý, một phía là cầu Hồng Phú, mặt thứ 3 nằm ngay bên con sông Đáy nơi có di tích lịch sử mà năm xưa Lí Công Uẩn khi rời đô ra Thăng Long đã đi qua, mặt còn lại đối diện trung tâm thương mại phủ lí mới. Tòa lâu đài được xây dựng trên 1 khuôn viên xây dựng 2700m2, diện tích sàn 300mx5 tầng theo kiến trúc Ba rốc (Baroque) thế kỷ 17.

Giới xây dựng và kiến trúc đánh giá, đây là tòa lâu đài có thể được gọi là hàng đầu đất nước hiện nay với kiến trúc lâu đài cổ điển cuối thể kỉ 18. Được thể hiện bởi các nghệ nhân tay nghề tinh xảo bậc nhất Việt Nam.

Biệt thự nhà vườn của đại gia Hải Dương

Dù giá vàng thế giới cũng như trong nước tăng cao, ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh vẫn dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trong ngôi nhà gỗ khổng lồ, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất được làm bằng gỗ lim già. Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên.

Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho, với nội dung ca ngợi một con người có công với nước, dù đã về bên kia thế giới, song vẫn để lại tiếng thơm lâu bền.

Nhà sàn 200 tỷ đồng của đại gia phố núi Điện Biên

Căn nhà sàn này được đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trên diện tích hơn 500 m2, với riêng tiền nguyên vật liệu lên tới 200 tỷ đồng. Nhà sàn này được xây dựng bởi hơn 10.000 thợ lành nghề trong vòng suốt 2 năm.

Với tất cả các chi tiết đều được làm từ gỗ lim nguyên khối, từ tường, cột, kèo, xà ngang/dọc, hành lang, cổng, tường vây... căn nhà này đã xác lập kỷ lục Guiness nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam. Riêng phần nguyên vật liệu để làm ngôi nhà này đã tiêu tốn hơn 200 tỷ đồng, chưa kể tiền thuê nhân công gồm toàn thợ lành nghề trong vòng suốt 2 năm.

 Căn nhà được xây dựng theo kiến trúc nhà sàn của người dân tộc Thái với chiều cao lên tới 11 mét.

Bảo An (tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news