Tin mới

Ngỡ ngàng chàng trai liệt 2 chân đi du lịch khắp Nhật Bản bằng xe lăn

Thứ hai, 07/08/2017, 10:04 (GMT+7)

Chàng trai Yusuke Terada (27 tuổi, đến từ Tokyo, Nhật Bản) bị liệt 2 chân đã thực sự khiến mọi người ngỡ ngàng khi quyết tâm du lịch khắp Nhật Bản bằng xe lăn.

Chàng trai Yusuke Terada (27 tuổi, đến từ Tokyo, Nhật Bản) bị liệt 2 chân đã thực sự khiến mọi người ngỡ ngàng khi quyết tâm du lịch khắp Nhật Bản bằng xe lăn.

Yusuke Terada du lịch khắp Nhật Bản bằng xe lăn. Ảnh: internet

Theo Japan Time, Yusuke Terada là nhân viên văn phòng của một công ty ở Nhật Bản. Từ nhỏ, Terada ước mơ trở thành cầu thủ bóng chày. Điều này trở nên xa vời khi anh không may mắc bệnh bại não.

Căn bệnh quái ác đó đã khiến anh gặp khó khăn trong việc đi lại. Mỗi động tác di chuyển đều khiến các cơ đau nhức. Khi biết mình mắc phải căn bệnh này Terada đã vô cùng chán nản, thất vọng và mất niềm tin vào cuộc sống.

Tuy nhiên, thật may mắn, năm thứ hai đại học, Terada đã quyết định thay đổi. Nam sinh nhận ra mình không thể bỏ phí thời gian, tuổi trẻ như vậy được. Cậu quyết tâm dùng xe lăn - thứ mà trước đây anh ghét bỏ và tránh xa - để làm những điều mong muốn.

Anh nhận được sự giúp đỡ của nhiều người khi đi qua mỗi vùng đất. Ảnh: internet

Chàng trai nói: "Từ khi dùng xe lăn, cuộc đời tôi bước sang trang mới. Tôi làm quen và kết thân với nhiều bạn. Tôi nhận ra rằng cuộc sống này thật tươi đẹp khi được những người xa lạ giúp đỡ".

Và cũng từ đó anh nảy sinh ra ý định đi du lịch khăp Nhật Bản bằng chiếc xe lăn của mình. Terada lập ra mục tiêu đến năm 2019, anh sẽ đi được 49 nơi ở Nhật Bản. Đến nay, Tereda đi qua Nagano, Gifu, Fukui, Shizuoka, Aichi, Nagoya, Hamamatsu. Tháng 8 này, anh chàng dự định đến thăm Tohoku.

Quyết tâm, ý chí và niềm tin vào cuộc sống của chàng trai trẻ đã nhận đươc sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng. Chính vì vậy, trong suốt cuộc hành trình Terada đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của người xa lạ.  Và mỗi khi được ai giúp đỡ, anh đều chụp ảnh và chia sẻ trên Twitter với thông điệp cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp, kết nối tinh thần tương thân tương ái.

Quỳnh Chi ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news