Tin mới

Ngỡ ngàng xem thủy triều đỏ xuất hiện ở bãi biển Trung Quốc

Thứ năm, 27/11/2014, 10:52 (GMT+7)

Rất nhiều du khách tại bãi biển Đại Mai Sa ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã cảm thấy bất ngờ khi thấy hiện tượng thủy triều đỏ xuất hiện.

Rất nhiều du khách tại bãi biển Đại Mai Sa ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã cảm thấy bất ngờ khi thấy hiện tượng thủy triều đỏ xuất hiện.

 

Ngày 24/11 vừa qua, nhiều người dân và khách du lịch gần bãi biển Đại Mai Sa thuộc thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc được chứng kiến hiện tượng hiếm khi xảy ra là “thuỷ triều đỏ”. Khu vực xảy ra hiện tượng này là bãi biển gần khu resort Sheraton Đại Mai Sa. Đoạn nước thuỷ triều màu đỏ này dài hàng trăm mét và rộng khoảng chục mét.

Nhiều người dân và khách du lịch khá ngỡ ngàng khi chứng kiến hiện tượng thủy triều đỏ xuất hiện gần bãi biển Đại Mai Sa

Ngay khi thấy hiện tượng này, ban quản lý đã lập tức cảnh báo và nghiêm cấm khách du lịch không được bơi trong vùng nước đỏ.

Người dân địa phương cho biết hiện tượng thủy triều đỏ rất hiếm khi xảy ra tại bãi biển Đại Mai Sa.

Hiện tượng thủy triều đỏ hay sự “nở hoa” của tảo là cách gọi để chỉ sự bùng nổ về số lượng của tảo biển độc hại. Hiện tượng này làm nước biển chuyển sang màu đỏ vào ban ngày và màu xanh vào ban đêm. Hầu hết sinh vật biển bị tiêu diệt. Những ngày sau đó mùi hôi thối bốc lên.

Hiện tượng này vô cùng bất ngờ, khó có thể dự đoán được và nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đối với con người và hoạt động nuôi trồng thủy hải sản.

 

Theo Yên Yên (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủy triều đỏ