Tin mới

Ngô Thanh Vân bị xử phạt hành chính vì đưa tin sai về dịch virus corona

Thứ sáu, 07/02/2020, 19:32 (GMT+7)

Với những thông tin sai sự thật về dịch virus corona, Ngô Thanh Vân sẽ bị xử phạt hành chính từ 10 đến 15 triệu đồng.

Sau 2 lần cử người đại diện đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM không được chấp nhận, sáng 7/2, Ngô Thanh Vân đã đến làm việc.

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân. Ảnh: Internet

Trước đó, nữ diễn viên này đã đăng tải bài viết vào ngày 30/1 với nội dung: "Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?".

Theo Tuổi Trẻ Tri Thức Trực Tuyến, Ngô Thanh Vân giải thích ban đầu, do mong muốn thông tin cho mọi người biết về dịch virus corona. Tuy nhiên, sau khi xác minh lại thông tin trên không đúng sự thật, Ngô Thanh Vân cho biết đã gỡ bỏ và đăng thông tin xin lỗi công khai trên fanpage.

Hành động của Ngô Thanh Vân vi phạm điểm e, khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng dù đã gỡ bỏ thông tin ngay sau đó.

Do đó, Ngô Thanh Vân bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Theo ông Từ Lương, mức phạt dành cho cá nhân vi phạm hành vi trên là từ 10 đến 15 triệu đồng. Sở đang cân nhắc mức phạt cụ thể nên chưa cung cấp con số.

Chia sẻ với Zing, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết việc xử phạt hành chính để giúp các nghệ sĩ nhận thức đúng và đầy đủ hơn về các quy định pháp luật.

“Nghệ sĩ nổi tiếng được xã hội và công chúng mến mộ thì trách nhiệm của họ càng cao. Họ không thể nói sai, rồi gỡ bài mà không có trách nhiệm gì. Những hậu quả do phát ngôn thiếu kiểm chứng, tin đồn thất thiệt dù đã tháo gỡ nhưng vẫn được cơ quan chức năng lưu giữ làm bằng chứng, là căn cứ xử lý”, Phó giám đốc Sở nhấn mạnh.

Sau Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân, nghệ sĩ còn lại đưa tin sai về corona là Cát Phượng sẽ có buổi làm việc với sở vào ngày 10/2. Ngày 6/2 vừa qua, nữ diễn viên cũng đăng tải thông điệp xin lỗi trên trang cá nhân và hứa sẽ quay clip xin lỗi sau cuộc gặp với sở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news