Tin mới

Ngô Thanh Vân, Cát Phượng vạ miệng vì đưa tin sai về virus Corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 14:07 (GMT+7)

Giữa đại dịch virus Corona khiến dư luận bất an, việc Ngô Thanh Vân, Cát Phượng share bài, đưa thông tin sai lệch đã bị chỉ trích gay gắt vì ảnh hưởng nghiêm trọng tâm lý mọi người.

Sáng 31/1, đả nữ Ngô Thanh Vân đã cập nhật trạng thái trên trang Fanpage với 2,3 triệu người yêu thích về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona.

"Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?", đả nữ màn ảnh viết.

Bài viết của 'Hai Phượng' được đăng tải vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại khiến cô bị khán giả phản ứng. Ngay sau dòng trạng thái, hàng loạt bình luận cho rằng Ngô Thanh Vân chưa tìm hiểu thông tin cặn kẽ, dễ gây hoang mang dư luận.

"Bình tĩnh chị ơi, đừng gây kích động dân chúng. Chứ chả cần Việt Nam cấm, Vũ Hán cũng cấm xuất rồi. Đi tỉnh khác còn không được nữa là"; "Chị nên xem tivi, đọc các thông tin chính thống , hạn chế hỏi lung tung gây hoang mang thêm không đáng có"; "Lại nghe bạn nói. Tìm hiểu rõ rằng rồi post bài nha chị", là những phản ứng từ khán giả.

Trước các bình luận bày tỏ sự không đồng tình của mọi người, Ngô Thanh Vân đã gỡ bài viết sau 30 phút đăng tải.

Sau Ngô Thanh Vân đến lượt Cát Phượng cũng vạ miệng khi thể hiện quan điểm qua những bài share, viết trên Facebook cá nhân. Khi báo chí đưa tin về việc phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, nữ diễn viên viết: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận một, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7".

Tuy nhiên, vài ngày sau các bác sĩ đã chữa khỏi cho hai bệnh nhân người Trung Quốc. Một khán giả đã để lại bình luận sau bài chia sẻ của Cát Phượng: "Đừng đưa những tin theo kiểu Dự báo thời tiết để gây hoang mang dư luận nhá"; "Thông tin linh tinh! Nên có trách nhiệm khi đưa những tin gây hoang mang dư luận".

Tiếp đó, cô Cát cũng chia sẻ link bài của Diễn viên Diệp Bảo Ngọc và cho rằng loại khẩu trang này an toàn. Trong khi đó, theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới khẩu trang như N95 và một số khẩu trang có van thở chỉ dành cho các nhân viên y tế, hoặc dùng trong môi trường nguy cơ cao. Với mọi người chỉ cần dùng khẩu trang y tế và đeo đúng cách cũng sẽ ngăn chặn được virus. Vì vậy một khán giả bình luận: "Khẩu trang 3-4 lớp bình thường dùng là ok rồi cô nhé".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.