Tin mới

Ngoại binh "dởm" ở HAGL: Bầu Đức phải chịu trách nhiệm?

Thứ năm, 05/02/2015, 09:06 (GMT+7)

Bầu Đức cắt hợp đồng với Lukanovic và Morec, rồi lại chê bai Cosmin và Zdravko thậm tệ, nhưng có lẽ để đến cơ sự này, nhà tài phiệt phố Núi chỉ nên tự trách mình.

Bầu Đức cắt hợp đồng với Lukanovic và Morec, rồi lại chê bai Cosmin và Zdravko thậm tệ, nhưng có lẽ để đến cơ sự này, nhà tài phiệt phố Núi chỉ nên tự trách mình.

 

Trước khi mùa giải khởi tranh, bầu Đức và HLV Graechen đã bất đồng quan điểm trong việc chuẩn bị lực lượng cho HAGL. Ý của bầu Đức là tận dụng toàn bộ lứa 1 của Học viện HAGL JMG Arsenal, kết hợp với một vài “cây nhà lá vườn” từng chơi V.League mùa trước. Trong khi đó, HLV Graechen lại muốn có từ 2-3 ngoại binh nhằm bổ sung yếu tố kinh nghiệm và sức chiến đấu cho đội bóng phố Núi.

bầu đức, hagl, hoàng anh gia lai, ngoại binh hagl, v league

Ngoại binh ở HAGL khiến bầu Đức không hài lòng.

Rất nhiều cuộc tranh cãi nổ ra và rốt cục bầu Đức phải bấm bụng để HLV Graechen tuyển lựa một vài chàng “Tây”. Tuy nhiên, công việc tuyển lựa lại diễn ra giáp hạn đăng ký, vậy nên HLV Graechen đành hài lòng với Lukanovic và Morec. Thế nhưng, chỉ sau vòng đấu thứ 2, bầu Đức đã phải cho hai ngoại binh này ra đi vì một người đá kém và một người mắc bệnh tim.

Để chữa cháy, bầu Đức lại buộc phải đi ngược lại tuyên bố của mình. Trước đây, ông luôn khẳng định HAGL sẽ không lấy ngoại binh từng chơi bóng tại V.League. Nhưng vì thời gian gấp gáp, ông buộc phải gật đầu để cho HLV Graechen lấy trung vệ Cosmin - vốn là hàng thải của SHB.Đà Nẵng, và Zdravko – một tiền đạo cũng không được đánh giá cao ở mùa trước.

Và dĩ nhiên, cả hai nhanh chóng cho thấy những mặt hạn chế của mình. Zdravko chơi vật vờ, lạc lõng trong lối chơi của HAGL. Ấn tượng duy nhất chỉ là tình huống tranh sút penalty ở trận thắng SHB.Đà Nẵng 1-0. Còn Cosmin trở thành thảm họa với 2 tình huống mắc lỗi ở trận thua 1-2 trước Than Quảng Ninh.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, bầu Đức đã chê bai 2 ngoại binh của HAGL một cách thậm tệ, thậm chí nói rằng “ngoại binh ở đội có cũng như không”, đồng thời ngầm lệnh HLV Graechen sử dụng toàn bộ nội binh trong phần còn lại của mùa giải. Rõ ràng ông rất thất vọng với những gì mà cả Zdravko và Cosmin thể hiện.

 

Thế nhưng để ra cơ sự này, bầu Đức có lẽ là người phải chịu trách nhiệm. Nhà tài phiệt phố Núi giới hạn số tiền cho hai ngoại binh trong cả mùa bóng tầm 3 tỷ đồng, nên không thể kiếm được người giỏi. Việc tiết kiệm này không phải do bầu Đức keo kiệt, mà trong lần trao đổi với báo chí, ông khẳng định, là không muốn xài phí cho những cầu thủ ngoại mà năng lực chẳng nổi trội hơn cầu thủ nội là bao:

 

“Một cầu thủ ngoại lãnh lương tháng hơn 200 triệu đồng/tháng, gấp hơn 10 lần cầu thủ nội mà đá như vậy, thì sử dụng cầu thủ nội sẽ tốt hơn. Tôi đang thấy cầu thủ HAGL tiến bộ qua từng trận nên không hề lo đến việc rớt hạng. Ở thời điểm này, cho dù HAGL chấp hai ngoại binh thì các đối thủ cũng khó thắng được chúng tôi”.

Nói thì nói vậy, nhưng rõ ràng bầu Đức cũng nhận ra rằng, các cầu thủ trẻ của ông khó đá như thế nào khi không có những ngoại binh chất lượng bên cạnh. Thôi thì đành để trong giai đoạn nghỉ giữa mùa, tìm kiếm những nhân tố phù hợp nhất: “Nếu tuyển ngoại binh, HAGL sẽ tuyển những ngôi sao tầm cỡ như Lee Nguyễn”.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news