Tin mới

Ngoại hạng Anh đóng cửa, toàn bộ các trận đấu còn lại thi đấu không khán giả?

Thứ tư, 18/03/2020, 16:27 (GMT+7)

Báo chí Anh dẫn nguồn tin cho rằng toàn bộ 92 trận đấu còn lại tại giải Ngoại hạng Anh sẽ được diễn ra trong tình trạng không khán giả.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp tại châu Âu, các giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới đều tạm dừng đến hết tháng 3 hoặc thậm chí chưa thông báo ngày trở lại. Ngoại hạng Anh chính là một trong số những giải đấu chịu ảnh hưởng nhiều nhất, đặc biệt về mặt kinh tế.

Để "bù lỗ" tiền bản quyền truyền hình, BTC giải đấu này đang có ý định cho tất cả các trận đấu còn lại thi đấu trong điều kiện không khán giả. Nguồn tin từ The Sun những người đứng đầu Premier League đang tính tới giải pháp rằng sẽ tổ chức các trận đấu còn lại trên sân vận động không có khán giả. Bên cạnh đó, tất cả các trận đấu sẽ được phát trực tiếp miễn phí trên tivi để đảm bảo về vấn đề bản quyền truyền hình, cũng như để khán giả không thể vào sân có thể theo dõi.

Trước khi tạm dừng, rất nhiều giải bóng đá trên thế giới như Bundesliga đã đóng cửa với khán giả. Ảnh: Internet

Về địa điểm thi đấu, BTC cũng dự định một vài trận đấu sẽ được thi đấu ở hai hay ba địa điểm trung lập khác nhau. Một sân vận động có thể tổ chức nhiều hơn 1 trận/ngày.

Tất cả những phương án này đều chịu áp lực từ quyết định mới nhất của UEFA khi tuyên bố các giải phải kết thúc trước ngày 30/6.

Cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh cũng đã gần ngã ngũ khi Liverpool đang bỏ cách đối thủ bám đuổi là Man City lên tới 25 điểm. Tuy nhiên đang có nhiều ý kiến cho rằng đội bóng thành phố Cảng sẽ không thể lên ngôi vô địch mùa này do tình hình dịch bệnh khiến giải đấu bị hủy bỏ.

Vào thứ Năm, Ban tổ chức Premier League sẽ nhóm họp để thống nhất quyết định cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news