Tin mới

Ngoài Metropole, Hà Nội phong tỏa thêm 2 khách sạn vì khách nhiễm Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 14:20 (GMT+7)

Thêm 2 khách sạn ở Hà Nội bị phong tỏa vì có khách nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ THanh Niên, Dân Trí, ngày 9/3, ông Đinh Hồng Phong - Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, khách sạn Metropole (đường Ngô Quyền, Hà Nội) đã tạm dừng hoạt động sau khi phát hiện 2 du khách từng lưu trú ở đây dương tính với Covid-19.

Ngay ngày 8/3, sau khi nắm được thông tin có 2 khách người Anh nhiễm Covid-19 từng lưu trú tại khách sạn Metropole, chính quyền đã lập tức rà soát. Toàn bộ khách sạn được yêu cầu dừng hoạt động.

Cổng vào khách sạn Golden Sillk tại Hàng Gai đã bị rào lại. Ảnh TNO

Lúc 11 giờ 10 phút sáng cùng ngày, thêm 2 khách sạn bị phong tỏa để xử lý dịch tễ, liên quan đến những khách trọ vừa được phát hiện dương tính với Covid-19 gần đây.

Các vị khách này đều ở trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 N.H.N và bệnh nhân số 21 N.Q.T. Trên chuyến bay này, đã có tổng số 11 khách được xác định dương tính.

Đó là khách sạn Golden Silk Boutique, địa chỉ tại số 109 – 111 Hàng Gai và khách sạn Conifer, tại số 9 Lý Đạo Thành.

Cụ thể, khách sạn Golden Silk liên quan đến 1 du khách bị phát hiện dương tính ở Huế, còn khách sạn Conifer liên quan đến 1 du khách dương tính tại Quảng Ninh.

Về nguyên tắc, các vị khách và nhân viên khách sạn sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày, cho đến lúc có thể yên tâm về việc không nhiễm dịch Covid-19.

“Chúng tôi đã bắt đầu điều tra dịch tễ từ tối qua, nhưng hiện nay vẫn chưa xác định hết được số lượng khách và nhân viên đang ở trong các khách sạn trên. Chúng tôi đang khẩn trương điều tra và sẽ phun khử khuẩn toàn bộ khu vực”, ông Phong nói.

Theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Nội vào sáng qua, 8/3, hiện còn 25 khách khoang phổ thông chưa xác định được quá trình di chuyển. Chính quyền TP.Hà Nội cam kết sẽ công khai minh bạch toàn bộ thông tin để người dân cùng vào cuộc chống dịch COvid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news