Tin mới

Ngoài trả lương cho thầy Park, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn rót cả nghìn tỷ cho bóng đá VN

Thứ ba, 07/04/2020, 20:00 (GMT+7)

Nổi tiếng với tài kinh doanh, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng có những đóng góp rất lớn trong công cuộc phát triển của bóng đá Việt Nam.

Trong những năm gần đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những sự đầu tư và đóng góp đáng kể cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Còn nhớ vào cuối năm 2017, tập đoàn Vingroup của ông Vượng đã đầu tư 30 triệu USD để mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại Hưng Yên. Đây là một trong những tổ hợp đào tạo hiện đại bậc nhất trong khu vực với tổng diện tích gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi.

Toàn cảnh trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Ở thời điểm ra mắt, PVF sở hữu phòng tập giả lập với công nghệ hiện đại bậc nhất khu vực. Ảnh: Internet

Hai huyền thoại của M.U từng đảm đương vai trò Giám đốc trung tâm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trong buổi Khai trương Trung tâm, Vingroup còn mời hai huyền thoại nức tiếng của CLB Manchester United làm Giám đốc trung tâm đào tạo là Ryan Giggs và Paul Scholes. Hợp đồng của 2 huyền thoại này đáo hạn vào năm 2019 với nhiệm vụ mỗi năm đến Việt Nam 2 lần để giám sát các hoạt động đào tạo cầu thủ lẫn nâng cao chuyên môn của các HLV.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận và là một tổ chức phi Chính phủ. Trước đó, Quỹ đầu tư đào tạo bóng đá trẻ PVF được sáng lập và đóng góp vốn bởi 3 thành viên của tập đoàn Vingroup là Quỹ Thiện Tâm (80%), công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại PFV (10%), công ty TNHH MTV Vinpearl (10%).

Trong năm 2018, khi các nhà đài gặp khó trong việc sở hữu bản quyền của World Cup. Vingroup đã tài trợ 5 triệu USD để VTV sở hữu bản quyền giải bóng đá lớn nhất thế giới mà không có đòi hỏi ngược lại nào. Ngoài ra, Vingroup cũng ký hợp đồng quảng cáo trị giá 1 triệu USD trong mùa World Cup năm đó.

Càng về sau này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng càng cho thấy những sự đầu tư mạnh tay để phát triển bóng đá Việt Nam. Còn nhớ ở lần tái ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo vào cuối năm ngoái, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh đã tiết lộ Vingroup đã cùng chung tay cùng VFF để hỗ trợ trả lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trong nhiệm kỳ 2, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ chia sẻ tiền lương trả cho thầy Park. Ảnh: Internet

Chi tiết mức lương của thầy Park đến hiện tại vẫn là một bí ẩn nhưng chắc chắn nó cao hơn nhiều lần con số 20.000 USD/ tháng ở bản hợp đồng trước. Ngoài sự đóng góp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VFF còn được doanh nghiệp Hưng Thịnh đồng hành để san sẻ phần lương này.

Đến cuối năm, Vingroup của ông Vượng còn tiếp tục móc hầu bao để thưởng riêng cho 2 đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam vì những tấm HCV tại SEA Games 30.

Với các cô gái vàng, tập đoàn Vingroup đã tặng thưởng cho các nữ tuyển thủ mỗi cầu thủ 01 Xe máy điện VinFast Klara S trị giá 39,9 triệu đồng và 20 triệu tiền mặt.

ĐT nữ Việt Nam nhận được món quà là hiện vật và tiền mặt từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet

Với đội tuyển U22 Việt Nam, Vingroup thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam. Tập đoàn này đề xuất tổ chức ngày hội thể thao toàn quốc tại Phú Quốc trong tháng 12, với sự tham dự của các vận động viên cùng gia đình.

Bên cạnh đó, các HLV Mai Đức Chung và Park Hang Seo đều nhận được phần quà hiện vật là 1 ôtô VinFast trị giá 1,35 tỷ đồng.

HLV Mai Đức CHung trong lễ giao nhận chiếc ô tô Vinfast. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Vingroup tặng 20 triệu đồng cho tất cả vận động viên Việt Nam giành HCV ở SEA Games 30. Mức thưởng Vingroup cam kết cho các vận động viên giành HCB và HCĐ lần lượt là 10 và 5 triệu đồng. Đại diện Vingroup cho biết tổng giá trị trao thưởng là 8 tỷ đồng.

Trước đó, thầy Park cũng nhận chiếc xe Lux SA2.0 sau chiến công tại SEA Games 30. Ảnh: Internet

Với những đóng góp dài hạn suốt 10 năm qua, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng Vingroup đã có những bước đồng hành để giúp bóng đá Việt Nam "phát triển từ gốc". Ngoài ra, những khoản thưởng nóng, những món quà bằng hiện vật cho các tuyển thủ, các VĐV cũng mang ý nghĩa động viên, khích lệ lớn giúp bóng đá nói riêng và thể thao nước nhà nói chung phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news