Tin mới

Ngoại trưởng Đức: "Hiện trường máy bay rơi quá khủng khiếp"

Thứ tư, 25/03/2015, 14:03 (GMT+7)

Ngoại trưởng Đức mô tả hiện trường máy bay 4U9525 là quá khủng khiếp khi lực lượng cứu hộ tiếp cận khu vực máy bay gặp nạn và tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái.>> Những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường máy bay chở 150 người gặp nạn >> Airbus A320 chở 150 người phát ra nhiều tiếng động lạ trước khi rơi

Ngoại trưởng Đức mô tả hiện trường máy bay 4U9525 là quá khủng khiếp khi lực lượng cứu hộ tiếp cận khu vực máy bay gặp nạn và tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái.


 

"Hiện trường vụ máy bay rơi quá khủng khiếp. Nỗi đau của gia đình và người thân hành khách không thể đo đếm được. Chúng ta phải đồng hành cùng họ", CNN dẫn lời Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói sau khi bay trên vùng núi thuộc dãy Alps, nơi máy bay Airbus A320 của Germanwings gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ bắt đầu nối lại hoạt động tìm kiếm ở hiện trường vào rạng sáng 25/3 (giờ địa phương). Trung tá Jean-Marc Menichini nói 30 cảnh sát đang tiếp cận hiện trường bằng trực thăng, trong khi 65 cảnh sát đi theo đường bộ. 5 chuyên viên điều tra đã đi cùng nhóm cứu hộ ở hiện trường suốt đêm qua.

Tuy nhiên, ông Menichini nhấn mạnh "cần ít nhất một tuần" để họ đến các điểm hẻo lánh và "phải mất vài ngày" để thu hồi thi thể nạn nhân. Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy dự kiến sẽ đến hiện trường lúc 22h hôm nay (giờ Hà Nội).

Ngoại trưởng Đức mô tả hiện trường máy bay rơi quá khủng khiếp

Hiện trường tai nạn là khu vực trải dọc theo một sườn núi và trong một thung lũng. Các mảnh vỡ kim loại khó có thể nhận ra từng là một phần của phi cơ gặp nạn.

Hãng tin AP dẫn lời ông Gilbert Sauvan, chủ tịch hội đồng chung của Alpes de Haute Provence, miền nam Pháp, cho biết mọi thứ đã bị "nghiền thành bột". Mảnh vỡ lớn nhất có kích thước tương đương một chiếc xe hơi nhỏ.

Các đội tìm kiếm hôm qua tìm thấy một hộp đen của máy bay gặp nạn. Giới chức hy vọng thiết bị này sẽ lý giải nguyên nhân chuyến bay 4U 9525 lại giảm độ cao ngay sau khi đạt độ cao hành trình.

Video hiện trường máy bay Airbus rơi

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings chở 150 người gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là vùng núi Alps, đông nam Pháp. Giới chức Pháp nói không có người sống sót trong tai nạn.

 

Một số thông tin về máy bay Đức gặp nạn:

Xuất phát: Barcelona, Tây Ban Nha lúc 10h01 (muộn 26 phút)

Điểm đến: Dusseldorf, Đức, dự kiến lúc 11h39

Hành khách: 144 người, Phi hành đoàn: 6 người

Máy bay: Airbus 320

Hãng hàng không: Germanwings, Đức

Khoảng cách bay: 1.168 km

Tín hiệu radar cuối cùng: 10h38

Vận tốc trước thời điểm gặp nạn: 772 km/h

Độ cao trước thời điểm gặp nạn: 3.474 m

Địa điểm cuối cùng trước khi rơi: Gần vùng Digne-les-Bains trên dãy Alps, miền nam Pháp

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ Germanwings