Tin mới

Ngoại trưởng Malaysia bị bắt quả tang vừa đeo khẩu trang, vừa hút trộm vape

Thứ sáu, 07/08/2020, 15:32 (GMT+7)

Ngoại trưởng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein đã phải lên tiếng xin lỗi vì hút thuốc tại Quốc hội trong phiên họp hôm 3/8.

Ông đã đăng lời xin lỗi lên tài khoản Twitter hôm 6/7 sau khi bị gắn thẻ trong dòng tweet có đoạn video ghi lại cảnh ông lén hút vape khi đeo khẩu trang. Trong đoạn clip dài vài giây, người ta cso thể thấy khói bay ra từ bên trái khẩu trang, gần tai của ông.

Ngoại trưởng Malaysia lén hút thuốc trong phòng họp quốc hội trong khi vẫn còn đeo khẩu trang. Ảnh chụp màn hình

Thay vì phủ nhận, ông Hishammuddin đã gửi lời xin lỗi đến quốc hội thông qua dòng tweet chiều qua: "Xin lỗi, tôi đã không không nhận ra, đó là một thói quen mới. Tôi xin lỗi Dewan (Quốc hội Malaysia) và hứa sẽ không lặp lại lần nữa", Nghị sĩ Sembrong viết.

Dựa trên một đoạn ghi hình của Quốc hội hôm 3/8, ông Hishammuddin đã hút thuốc khi Bộ trưởng giao thông Datuk Seri Dr Wee Ka Siong đang phát biểu.

Tại Hạ viện ngày hôm qua, Wong Shu Qi đã nhắc đến sự việc sau dòng tweet xin lỗi của ông Hishammuddin, dẫn luật cấm các thành viên quốc hội hút thuốc trong phòng họp và đề nghị nghị sĩ Sembrong xin lỗi chính thức tại Hạ viện.

Trong ảnh, ông Hishammuddin Hussein được nhìn thấy hút thuốc dưới lớp khẩu trang trong khi ngồi sau bộ trưởng giao thông Wee Ka Siong, người đang phát biểu. Ảnh: Malay Mail

Hút thuốc bị nghiêm cấm trong Quốc hội Malaysia và quy tắc này được thắt chặt dưới thời chính quyền Pakatan Harapan. Cựu Bộ trưởng Y tế Datuk Seri Dr Dzulkefly Ahmad từng tuyên bố Quốc hội là khu vực cấm hút thuốc vào tháng 10/2018.

Bất cứ ai vi phạm và bị phát hiện có thể bị phạt tối từ 500-10.000 ringgit (khoảng 164 USD-2.300 USD) hoặc phải đối mặt với án tù lên tới 2 tháng, có thể lãnh án cả 2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Malaysia