Tin mới

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thứ ba, 01/09/2015, 12:10 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tuyên bố: "Thay mặt Tổng thống Barack Obama và nhân dân Mỹ, tôi rất vui mừng gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam khi các bạn đang kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9".

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng cho biết, rất vinh dự tới thăm Việt Nam hồi đầu tháng 8 khi hai nước kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao và chào mừng những tiến bộ lớn lao mà hai bên đạt được.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chúc mừng Quốc khánh Việt Nam (ảnh VNE) 

"Đây là chuyến thăm Việt Nam thứ hai của tôi trên cương vị Ngoại trưởng, và tôi đã gặp lãnh đạo của các bạn để bàn thảo những ưu tiên chung của hai nước về hoà bình và ổn định ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, thương mại và đầu tư, biến đổi khí hậu, và nền ngoại giao nhân dân ngày càng phát triển của chúng ta. Tôi đặc biệt ấn tượng trước những tiến bộ chúng ta đạt được tiến tới việc thành lập Đại học Fulbright Việt Nam trong thời gian tới" - ông Kerry nêu rõ.

Ngoại trưởng Mỹ đánh giá: "Nhìn lại 20 năm qua, tôi thấy một Việt Nam hiện đại, năng động với rất nhiều thành tựu, trở thành đối tác quan trọng của Mỹ. Tinh thần hợp tác và sự năng động giữa nhân dân hai nước là cơ sở vững chắc để chúng ta hướng tới 20 năm tiếp theo. Tôi thấy rõ một tương lai đầy tiềm năng và cơ hội. Nhân dịp vui này, tôi xin chúc tất cả nhân dân Việt Nam hoà bình và thịnh vượng trong năm tới".

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news