Tin mới

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thứ sáu, 02/09/2016, 08:29 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ chúc mừng Việt Nam nhân ngày Quốc khánh.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ chúc mừng Việt Nam nhân ngày Quốc khánh.

Trong thông cáo phát đi ngày 1/9, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết Ngoại trưởng Mỹ đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ chúc mừng Việt Nam nhân ngày Quốc khánh.

Ngoại trường Mỹ bày tỏ sự kinh ngạc trước sự phát triển của Việt Nam kể từ ngày đầu ông đặt chân đến (năm 1968) cho đến hồi tháng 5/2016 vừa qua: "Từ lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam khi còn là quân nhân trẻ năm 1968 đến chuyến thăm gần nhất hồi tháng 5, tôi đã chứng kiến những thay đổi đến kinh ngạc đang diễn ra, từ những tòa nhà cao tầng ở thành phố đến tinh thần khởi nghiệp đang nở rộ, dòng người, hàng hóa và ý tưởng từ mọi ngóc ngách ở Việt Nam đổ vào Mỹ và những nơi khác", ông nói. "Giữa những biến đổi này, điều bất biến và khiến tôi luôn yêu mến Việt Nam là sự nồng ấm, hào phóng và tài khéo léo của người dân Việt Nam".

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam. Ảnh internet

Ông John Kerry cũng cho biết chính sự nồng nàn ấm áp của người Việt đã khiến ông yêu đất nước Việt Nam hơn: "Giữa bối cảnh đầy chuyển động đó, những điều Việt Nam không thay đổi trong tôi, những điều khiến tôi luôn yêu mến Việt Nam đó chính là sự nồng nàn ấm áp, hào phóng và khéo léo của người dân nơi đây.

Chính những mong muốn nội tại và khả năng vượt qua bóng tối của quá khứ, hướng tới xây dựng một xã hội tự do hạnh phúc và thịnh vượng vì trẻ em và thế hệ tương lai đã hình thành nên quỹ đạo phát triển của Việt Nam.

Việt Nam là một đất nước đầy tiềm lực. Tôi tự tin rằng, tương lai Việt Nam luôn tươi sáng nhờ sự cống hiến của lớp trẻ, cộng đồng doanh nghiệp cùng xã hội văn minh năng động".

Mỹ mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ toàn diện và ngày càng mang tính chiến lược với Việt Nam nhằm thúc đẩy lợi ích chung trong việc xây dựng và duy trì một trật tự dựa trên luật pháp, không chỉ ở châu Á - Thái Bình Dương mà trên khắp thế giới.

"Chúng tôi đang tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và tích cực với Việt Nam để thúc đẩy lợi ích chung trong việc xây dựng và duy trì trật tự xã hội không chỉ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mà còn trên khắp thế giới.

Nhân ngày lễ Quốc khánh, tôi chúc toàn thể người dân Việt Nam hoà bình và thịnh vượng”.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news