Tin mới

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thăm Việt Nam 2 ngày

Thứ sáu, 06/07/2018, 09:02 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 8-9/7 tới đây nhằm thúc đẩy Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ phát triển thực chất và hiệu quả.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 8-9/7 tới đây nhằm thúc đẩy Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ phát triển thực chất và hiệu quả.

VnexpressNgười lao động cho hay trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều ngày 5/7, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày 8 và 9-7 tới.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Theo đó, đây là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kể từ khi nhậm chức và là Ngoại trường đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Trump sang thăm Việt Nam. 

Việt Nam cũng là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Ngoại trưởng Mike Pompeo đến thăm sau khi nhậm chức. 

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ trong thời gian vừa qua phát triển trên nhiều mặt. 

Hợp tác kinh tế, thương mại tiếp tục đà tăng trưởng. Kim ngạch thương mại song phương trong năm 2017 là 51 tỷ USD và hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác cũng có nhiều bước phát triển mới. 

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Việt Nam nhằm thúc đẩy Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ phát triển thực chất và hiệu quả, nhất là trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư quốc phòng an ninh và khắc phục hậu quả chiến tranh. 

Dự kiến trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ hội đàm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và tiếp kiến các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news