Tin mới

Ngoại trưởng Nga - Mỹ lần đầu gặp mặt dưới thời Trump

Thứ sáu, 17/02/2017, 09:38 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 16/2 đã có cuộc gặp đầu tiên với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 16/2 đã có cuộc gặp đầu tiên với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

Theo Washington Post, trong cuộc gặp đầu tiên giữa diễn ra bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Bonn, Đức, hai ngoại trưởng, các phóng viên đã hỏi ông Lavrov về quan điểm của Nga liên quan đến tình hình bất ổn trong chính quyền của Tổng thống Trump sau khi một cố vấn an ninh cấp cao của Mỹ xin từ chức vì nghi vấn "đi đêm" với giới chức Nga.

"Các bạn nên hiểu rằng chúng tôi không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác", ông Lavrov khẳng định.

Trong khi đó, ông Tillerson xác nhận rằng tân Tổng thống Donald Trump sẵn sàng giải quyết những rắc rối trong quan hệ với Nga.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) bắt tay người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson trong cuộc gặp tại Bonn, Đức hôm 16/2. Ảnh: Tass

"Ông Tillerson đã xác nhận việc Tổng thống Trump sẵn sàng vượt qua thời kỳ này trong các cuộc điện đàm với Tổng thống Putin", ông Lavrov cho biết.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, các biện pháp trừng phạt đã không được thảo luận tại cuộc gặp lần này.

"Chúng tôi không thảo luận về lệnh trừng phạt", ông Lavrov cho biết.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cho biết, Moscow và Washington có rất nhiều vấn đề cần thảo luận, trong đó có nhiều vấn đề đã được nêu lên trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin hôm 28/1.

"Tôi tin rằng chúng ta có thể thảo luận và thiết lập các tham số cho hợp tác trong tương lai. Rất vui nếu được gặp lại các bạn một lần nữa", Ngoại trưởng Lavrov nói.

Liên quan tới vấn đề Ukraine, Ngoại trưởng Tillerson, người từng được cho là có mối liên hệ thân thiết với Nga, nhấn mạnh Moscow có nghĩa vụ phải tuân thủ các thỏa thuận Minsk, đồng thời nỗ lực tham gia vào tiến trình giảm tình trạng leo thang bạo lực trong cuộc xung đột tại Ukraine.

[mecloud]UE0fvk7UT2[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news