Tin mới

Ngoại trưởng Nga - Mỹ lạnh nhạt, khiên cưỡng bắt tay nhau

Thứ năm, 13/04/2017, 14:18 (GMT+7)

Cái bắt tay lạnh lùng giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã phản ánh rõ rệt mối quan hệ ngày càng căng thẳng giữa hai nước sau vụ Washington tấn công tên lửa vào Syria.

Cái bắt tay lạnh lùng giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã phản ánh rõ rệt mối quan hệ ngày càng căng thẳng giữa hai nước sau vụ Washington tấn công tên lửa vào Syria.

[mecloud]xN51xfwKti[/mecloud]

Sputnik đưa tin, chuyến đi Nga của ông Tillerson diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nga - Mỹ đang ở giai đoạn "sóng gió".

Tại thủ đô Moscow, những vấn đề được hai bên đưa ra thảo luận gồm tình trạng hiện thời của quan hệ Nga - Mỹ, hợp tác chính trị quốc tế, tình hình tại Syria và vụ việc tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlid, an ninh mạng, giải trừ quân bị và chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Ông Lavrov miêu tả các cuộc thảo luận là "thẳng thắn và toàn diện", trong khi ông Tillerson miêu tả hội đàm là "có tính xây dựng" và nhấn mạnh rằng ông mong chờ các cuộc gặp tiếp theo trong tương lai.

Ngoại trưởng Nga, Mỹ không nhìn thẳng vào nhau khi bắt tay trước hội đàm tại Moscow ngày 12/4. Ảnh: Sputnik

Ngoại trưởng Lavrov nói ông tin tưởng rằng cuộc gặp với ông Tillerson, cũng như cuộc gặp của Ngoại trưởng Mỹ với Tổng thống Putin, là "không vô ích", bày tỏ hi vọng rằng các liên lạc giữa chính phủ Nga và chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau đó có thể nhận thấy căng thẳng giữa hai nước qua cái bắt tay lạnh lùng giữa họ trước cuộc hội đàm. Video cho thấy ông Tillerson và ông Lavrov không nhìn thẳng vào nhau khi bắt tay và cả hai người đều giữ gương mặt lạnh.

Ông Tillerson thẳng thắn nói với các phóng viên rằng quan hệ Mỹ - Nga đang ở "mức thấp" và đưa ra cảnh báo hai cường quốc hạt nhân trên thế giới không thể có mối quan hệ kiểu này.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Tillerson đã có cuộc gặp kéo dài 2 giờ với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, không thông tin hay hình ảnh nào về cuộc gặp này được công bố và đây có thể là một dấu hiệu nữa cho thấy quan hệ căng thẳng giữa hai cường quốc thế giới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news