Tin mới

Ngoại trưởng Syria kêu gọi liên quân Mỹ mở rộng không kích

Thứ ba, 30/09/2014, 15:53 (GMT+7)

Ngoại trưởng Syria Walid Moallem đã kêu gọi Mỹ không kích trên lãnh thổ Syria không chỉ chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) mà cả các nhóm khủng bố khác.

Ngoại trưởng Syria Walid Moallem đã kêu gọi Mỹ không kích trên lãnh thổ Syria không chỉ chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) mà cả các nhóm khủng bố khác.

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn tuyên bố của ông Moallem trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP cho hay, Mỹ và các nước đồng minh nên mở rộng các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria nhằm tiêu diệt không chỉ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo mà còn nhiều nhóm khủng bố khác đang hoạt động tại quốc gia này.

 

Ngoại trưởng Syria Walid Moallem

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trước đấy, nhà ngoại giao đã lên tiếng cáo buộc "tiêu chuẩn kép" trong Chính sách của Mỹ, khi tấn công vị trí một nhóm cực đoan nhưng hỗ trợ và tham gia huấn luyện các nhóm chiến binh khác. 

Trong cuộc phỏng vấn, ông Moallem đã đồng ý với thực tế chế độ Syria đang đứng chung một trận tuyến cùng liên minh quốc tế chống IS.

Trước đó, tại một họp báo ở Damascus, ông Moallem tuyên bố bất kỳ cuộc không kích của quân đội nước ngoài vào lãnh thổ không có sự đồng ý của Chính phủ Syria đều bị coi là hành động xâm lược. 

Hôm 29/9, ông Moallem cũng lưu ý rằng, phía Syria hài lòng việc Mỹ thông báo trước các cuộc không kích vào IS ở Syria. Bộ trưởng cho hay, một ngày trước khi bắt đầu hoạt động đánh bom, Damascus đã nhận được từ Washington ba thông điệp gần như giống hệt nhau về chủ đề này, có nêu rõ hoạt động "không nhằm chống lại quân đội và chính phủ Syria".

 

Yên Yên (Nguồn: Tiếng nói nước Nga)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news