Tin mới

Ngoại trưởng Triều Tiên xem lời đe dọa của Trump là vô nghĩa

Thứ năm, 21/09/2017, 11:25 (GMT+7)

Sau tuyên bố tiêu diệt Tổng thống Mỹ, đại diện Triều Tiên mới đây đã lên tiếng khẳng định Trump không thể đe dọa Bình Nhưỡng.

Sau tuyên bố tiêu diệt Tổng thống Mỹ, đại diện Triều Tiên mới đây đã lên tiếng khẳng định Trump không thể đe dọa Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho mới đây đã lên tiếng sau tuyên bố hôm 19/9 của Tổng thống Trump trong Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ông Ri nói, "nếu ông ta (chỉ Trump) nghĩ có thể khiến chúng tôi sợ hãi với tiếng chó sủa, đó thực sự là điều ngớ ngẩn và chẳng có nhiều ý nghĩa".

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. Ảnh: Yonhap

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng Trump đã lên tiếng cảnh báo và khẳng định Washington sẽ "buộc phải hủy diệt Triều Tiên hoàn toàn" nếu nước này không lùi bước trước thách thức hạt nhân. Theo Trump, việc Triều Tiên theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo "đe doạ toàn bộ thế giới với nguy cơ mất nhiều mạng sống".

Bài phát biểu của Tổng thống Trump nhận được những phản ứng nhiều chiều từ lãnh đạo các quốc gia trên thế giới. Theo Ngoại trưởng Thụy Điển và Iran, ngôn từ của ông đầy hận thù. Thế nhưng, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ca ngợi đây là bài diễn văn "táo bạo và dũng cảm nhất" ông từng nghe.

Tuyên bố của Ngoại  trưởng Triều Tiên là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng sau lời cảnh báo của Tổng thống Mỹ.

Bình luận về biệt danh "người tên lửa" mà Trump dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Ri nói ông "cảm thấy tiếc cho các trợ lý của ông Trump".

Dự kiến, Ngoại trưởng Triều Tiên sẽ có bài phát biểu vào ngày mai và gặp Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres vào ngày 23/9. Ông sẽ trở về Triều Tiên vào đầu tuần sau. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news