Tin mới

Ngoạn mục trận chiến sinh tử giữa nhện góa phụ đen và bọ cạp vàng

Chủ nhật, 13/09/2015, 14:03 (GMT+7)

Nhện góa phụ đen được coi là loài nhện độc nhất trong tất cả các loài nhện, còn bò cạp vàng lại nổi tiếng không kém với nọc độc có thể giết chết người.

Nhện góa phụ đen được coi là loài nhện độc nhất trong tất cả các loài nhện, còn bò cạp vàng lại nổi tiếng không kém với nọc độc có thể giết chết người.

[mecloud]DGvkC1zsVg[/mecloud]Nhện góa phụ đen và bọ cạp vàng được xem là 2 trong số những loài độc nhất trên hành tinh. Hiếm có khi nào hai loài vật này lại đối đầu với nhau và đặc biệt tất cả diễn biến của "cuộc chiến" được ghi lại.

Đoạn video dài gần hai phút ghi lại cảnh một con nhện góa phụ đen đang "so găng" với một con bọ cạp vàng. Con nhện liên tục dùng chân để tấn công bọ cạp, còn bọ cạp vàng phản công lại bằng cách liên tiếp bổ chiếc đuôi có nọc độc của mình vào người nhện.
Cuối cùng, nhện góa phụ đen đã giành chiến thắng bằng cách di chuyển khéo léo và dùng tơ trói chặt đuôi bọ cạp rồi chích nọc độc làm tê liệt con mồi.

Bọ cạp vàng phản công lại nhện góa phụ đen

Trong khi nhện góa phụ đen được coi là loài nhện độc nhất trong tất cả các loài nhện, vết cắn của chúng hiếm khi gây tử vong cho con người nhưng đã có trường hợp được ghi nhận. Còn bò cạp vàng lại nổi tiếng không kém với nọc độc có thể giết chết người.

Những sinh vật tự nhiên này có thể giết chết một người trong thời gian ngắn vì một vết cắn có thể khiến nạn nhân có những triệu chứng nghiêm trọng như sốt, hôn mê, co giật và thậm chí là tử vong.

Tường Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news