Tin mới

Ngọc nữ thành đại gia: Giang sơn nghìn tỷ vẫn lập "đế chế" riêng

Thứ sáu, 03/04/2015, 08:26 (GMT+7)

Tăng Thanh Hà trở thành con dâu của một gia đình siêu giàu. Sống trong giang sơn nghìn tỷ nhưng Ngọc nữ vẫn ra kinh doanh riêng và gặt hái được nhiều thành tựu.. Cô trở thành một trong những mỹ nhân showbiz lấn sân sang kinh doanh và trở thành nữ đại gia.

Tăng Thanh Hà trở thành con dâu của một gia đình siêu giàu. Sống trong giang sơn nghìn tỷ nhưng Ngọc nữ vẫn ra kinh doanh riêng và gặt hái được nhiều thành tựu.. Cô trở thành một trong những mỹ nhân showbiz lấn sân sang kinh doanh và trở thành nữ đại gia.

Giang sơn nghìn tỷ nhà chồng

Với truyền thống mà máu kinh doanh đã ăn sâu và di truyền từ đời này sang đời khác, danh tiếng và thành công nhà chồng Hà Tăng khiến người ta xuýt xoa nhưng cũng dễ khiến một ngôi sao showbiz danh tiếng như chị phải choáng ngợp. Từ hàng hiệu, đồ tiêu dùng cao cấp đến những phân khúc bình dân hơn, đều in dấu ấn của gia đình đại gia danh giá này.

Nhắc đến hàng hiệu, không thể không nhắc đến bố chồng Hà Tăng, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, người đặt nền móng và tạo tiếng vang cho Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group- IPP), nắm giữ hơn 70% thị phần hàng hiệu trong nước. Với kinh nghiệm sẵn có, ông Johnathan Hạnh Nguyễn từ vai trò là Trưởng Đại diện Hãng hàng không Philippines tại Việt Nam đã và đang sở hữu hàng loạt các trung tâm mua sắm nổi tiếng bậc nhất. Rex Arcade với vốn đầu tư 40 triệu USD (hơn 800 tỉ đồng) đang kinh doanh hàng loạt thương hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex... IPP cũng tiếp cận tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH (Pháp) để phân phối 22/48 thương hiệu cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Doanh nhân Việt kiều này cũng gây choáng khi bỏ hơn 400 tỷ đồng để cải tạo Tràng Tiền Plaza, chưa kể tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD (tương đương hơn 3.000 tỉ đồng). Ông cũng là nhà nhượng quyền độc quyền nhiều thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như Domino’s Pizza, Burger King tại Việt Nam. Đây hẳn là tiền đề và tiềm lực rất lớn để Tăng Thanh Hà có cơ hội học hỏi và tiếp cận với những dự án có mức đầu tư lớn.

Hà Tăng luôn được nuôi dưỡng trong môi trường trí thức, đầy tiềm năng và đầy cơ hội để trở thành doanh nhân thành đạt.

Với thị phần trung lưu và bình dân hơn, cô dâu Hà Tăng cũng được “mở mang” khi 2 người cô chồng là bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, chủ nhân chuỗi siêu thị Citimart và Nguyễn Ánh Hồng, chủ nhân Maximark đều là cây đa cây đề trong ngành bán lẻ.

Xuất phát điểm từ những năm 1994-1995, với tầm nhìn và óc kinh doanh nhanh nhạy, dù không tập trung phát triển về số lượng (với 2 trung tâm ở Sài Gòn, 1 ở Cần Thơ, 1 ở Nha Trang và 1 ở Cam Ranh) nhưng chuỗi Maximark của bà Hồng đang rất được lòng người tiêu dùng và phụ nữ trung lưu.

Mặt khác, hệ thống siêu thị Citimart được bà Ánh Hoa xây dựng rộng khắp với 30 siêu thị thành viên gồm 1 trung tâm thương mại, 12 siêu thị lớn, 6 siêu thị trong Parkson và 8 cửa hàng tiện lợi B&B (Best & Buy). Điều bất ngờ là chuỗi siêu thị mini Family Mart của Malaysia cũng được thâu tóm bởi người cô chồng quyền lực này vào tháng 4.2010.

Quan trọng hơn phải kể đến Louis Nguyễn, chú rể của Hà Tăng vốn là doanh nhân nổi tiếng với những thành công nhất định, cũng là chỗ dựa vững chắc cho chị không chỉ trong đời sống và sự nghiệp cá nhân.

Tốt nghiệp MBA tại Mỹ, Louis Nguyễn đã chứng tỏ được năng lực bản thân khi giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty ACFC (thuộc Tập đoàn IPP), chuyên phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp.

Cạnh đó, nhà IPP với tư duy trẻ và cởi mở luôn là động lực và hun đúc máu kinh doanh cho “ngọc nữ” họ Tăng: anh rể Henry Nguyễn đang sống ở Philippines, đảm trách việc quản lý các chi nhánh tại nhiều quốc gia. Em trai Philip Nguyễn cũng đang điều hành một số công ty trực thuộc IPP tại thị trường Việt Nam.

Như thế với phả hệ này, Hà Tăng luôn được nuôi dưỡng trong môi trường trí thức, đầy tiềm năng và đầy cơ hội để trở thành doanh nhân thành đạt.

Nhà hàng  The Crab Shack của Tăng Thanh Hà

Cố gắng noi gương mẹ chồng

Trước khi bước vào gia đình giàu có Johnathan Hạnh Nguyễn, Hà Tăng là ngọc nữ của showbiz Việt. Sở hữu nhan sắc mặn mà song vẫn rất ngây thơ, trong sáng của thiếu nữ đang xuân thì, Tăng Thanh Hà luôn khiến người xem cảm nhận được vẻ đẹp tinh khiết qua nụ cười của cô trong các bộ hình.

Ngoài ra, cách sống và lao động nghệ thuật của cô luôn khiến khán giả khâm phục. Không phát ngôn gây sốc, không scandal cùng phong cách không quá khoa trương và gu ăn mặc thanh lịch mà vẫn quyến rũ, Hà Tăng đã ghi điểm trong lòng công chúng.

Sau khi lấy “thiếu gia” Louis Nguyễn, con của gia đình giàu có Tăng Thanh Hà gần như dành hết thời gian tập trung cho việc phụ giúp kinh doanh của nhà chồng.

Sự kiện nào của gia đình nhà chồng cô cũng đều tham dự, đứng ra tổ chức. Còn nhớ, trong lễ Khai trương Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội hồi đầu tháng 4/2013, Tăng Thanh Hà đảm nhận vai trò tổ chức event.

Cô tất bật ngược xuôi chỉ đạo trong khi Louis Nguyễn mải mê đón tiếp các đối tác và khách mời. Tai nghe bộ đàm, tay cầm kịch bản, cô chăm chú quan sát toàn bộ bữa tiệc. Đôi lúc vì sự cố phát sinh, người đẹp lại chạy ngược xuôi để lo cho buổi lễ diễn ra một cách suôn sẻ.

Với việc đắm mình vào công việc nhà chồng như vậy, không thể phủ nhận được rằng, Tăng Thanh Hà là một người phụ nữ rất “đảm việc nhà”. Đây đúng là mẫu phụ nữ được rất nhiều người đàn ông, đặc biệt là những người đàn ông thành đạt lựa chọn.

Cửa hàng thời trang hoành tráng mang tên Hà Tăng

Dù về làm dâu một nhà triệu phú đô la đang nắm giữ khoảng 30% thương hiệu nổi tiếng thế giới tại thị trường Việt Nam, nhưng Tăng Thanh Hà vẫn quyết tâm tự lập kiếm tiền.

Nghiệp kinh doanh của Hà Tăng khởi đầu bằng một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện đã được thành lập và do chính Tăng Thanh Hà đứng tên Tổng giám đốc. Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng.

Bỏ nghệ thuật đi kinh doanh, Hà Tăng chia sẻ: “Trong cuộc sống của chúng ta, tôi nghĩ cần phải biết dành sự chuyên tâm cho từng giai đoạn cụ thể. Lúc này, tôi đang phải tập trung toàn bộ tâm sức cho công việc mới này. Có lẽ sau một năm nữa, khi công ty ổn định, tôi sẽ tiếp tục với công việc phim ảnh.

Thực ra khởi đầu tôi có ý định sẽ mở một thương hiệu thời trang riêng. Nhưng sau đó thì nhận ra mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khi bản thân không phải là một nhà thiết kế. Thêm vào đó, việc các thương hiệu quốc tế ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam dự báo cuộc cạnh tranh không giản đơn”.

Cô nói thêm về việc tự nhận thấy lĩnh vực quảng cáo và sự kiện là mảng quen thuộc và có lợi thế hơn cả. Công việc hiện tại làm cô lo lắng vì không có điều gì giản đơn mà lại dễ dàng thành công cả.

Dự kiến, với khối lượng công việc bận rộn cũng như trách nhiệm của người đứng đầu một công ty lớn, những lần tái xuất của Hà Tăng trong làng giải trí sẽ rất hiếm hoi.

Chương trình HCM RUN 2013 do Hà Tăng tổ chức đã thành công rực rỡ, bên cạnh đó đám cưới của Trà My Idol và thiếu gia Sài Gòn cũng do chính Tăng Thanh Hà "ra tay". Công ty của cô đến nay đã thành lập được hơn một năm, khách hàng chủ yếu đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và ngành tiêu dùng.

Không dừng lại ở đó, nhờ vào tên tuổi vốn rất hot của mình, Tăng Thanh Hà đã độc lập kinh doanh một nhà hàng hải sản nằm ngay trung tâm thành phố. Cô tiếp tục khai trương một shop thời trang mang tên mình và dùng chính bản thân để PR.

Nói về kinh doanh, mỹ nhân họ Tăng từng tâm sự: "Nói tôi theo chồng học làm doanh nhân là không đúng đâu. Tôi đi học về quản trị kinh doanh mất nhiều thời gian và công sức, thời gian đó tôi đã có suy nghĩ về việc làm kinh doanh bên cạnh con đường nghệ thuật rồi. Khi đó thì làm gì tôi đã quen với chồng bây giờ?".

Những ngày cuối tháng 2/2014, ngọc nữ làng điện ảnh Tăng Thanh Hà lại chính thức khai trương nhà hàng của mình tại số 11 Lê Quý Đôn mang tên The Crab Shack. Đây là một trong số ít nhà hàng kinh doanh crawfish – hay còn gọi là tôm đất, một mặt hàng phải nhập khẩu từ Mỹ với giá thành đắt đỏ và khan hiếm. Việc The Crab Shack ra đời là một tin vui cho những ai yêu thích món ăn rất độc đáo này.

Tăng Thanh Hà đã đầu tư cho nhà hàng của mình một diện mạo hoành tráng và đẹp mắt. Không gian bên trong cũng khá thoáng đãng và sáng sủa, hiện đại mà ấm cúng. Khách đến nhà hàng sẽ được trang bị một chiếc tạp dề và một đôi bao tay để tiện cho việc ăn uống.

Không ồn ào và quá rầm rộ, cuối năm 2014, nàng Hà Tăng xinh đẹp của showbiz tiếp tục khai trương một cửa hàng thời trang của riêng mình và đặt tên chính mình. Mọi người chỉ biết đến thông tin này khi ông xã của cô, Louis Nguyễn đăng tải một bức ảnh chụp cửa hàng của cô vợ xinh đẹp lên Instargram với mặt tiền sang trọng, đẳng cấp

 “Tôi mong muốn được làm những công việc mà mình yêu thích. Với tôi kinh doanh không chỉ cho vui, mà đây là công việc nghiêm túc cần đầu tư kỹ lưỡng” – Tăng Thanh Hà nói.

Nhiều người trong giới cho rằng cô đang chọn con đường giống như mẹ chồng mình - diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Đó là rời bỏ ngành giải trí và tìm kiếm thành công trên thương trường. Trước đây, mẹ chồng cô cũng từng là một diễn viên nổi tiếng đặc biệt qua bộ phim “Vị đắng tình yêu”, nhưng rồi bà đã rời bỏ ánh hào quang màn bạc để trở thành một doanh nhân thành đạt.

Số tài sản kinh doanh cá nhân hiện cô sở hữu cũng lên tới con số tiền tỷ. Tăng Thanh Hà trở thành một trong những người đẹp xuất thân từ nghèo khó nỗ lực vươn lên trở thành  nữ đại gia thành công trong kinh doanh.

Theo ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news