Tin mới

Ngôi làng 2.000 người dân sinh sống bỗng mất tích sau 1 đêm

Chủ nhật, 05/07/2020, 09:46 (GMT+7)

Ngôi làng gần bờ hồ Anjikuni thuộc vùng Kivalliq, Nunavut, Canada vốn là nơi cư ngụ của gần 2.000 cư dân nhưng chỉ sau 1 đêm, toàn bộ người dân trong làng đều mất tích bí hiểm.

Một trong những vụ mất tích bí ẩn được truyền thông thế giới nhắc đến nhiều nhất chính là những cư dân ở ngôi làng gần bờ hồ Anjikuni thuộc vùng Kivalliq, Nunavut, Canada. Những câu chuyện còn được kể cho đến ngày nay bắt đầu từ một lái buôn mua bán lông thú lông thú Joe Labelle băng qua vùng đất này cuối năm 1930.

Vì trời tối, ông quyết định ghé ngôi làng để kiếm tìm thức ăn và xin chỗ trú. Joe Labelle vốn đã quá quen thuộc với ngôi làng này bởi ông đã từng ghé vào đây rất nhiều lần. Dù vậy lần này, linh cảm mách bảo ông có chuyện không lành.

Một gia đình người Inuit cư ngụ tại ngôi làng thuộc vùng Kivalliq, Nunavut, Canada. Ảnh: Internet

Tiến sâu vào trong, mọi thứ càng trở nên đáng ngờ. Những căn lều trống rỗng dù trong bếp vẫn còn đồ ăn, những bộ quần áo vẫn còn, những khẩu súng trường mà dân làng luôn mang theo người lại được dựng bên cạnh cửa lều.

Labelle chạy tới chạy lui nhưng không tìm được ai hay nghe thấy âm thanh nào. Tất cả mọi thứ đều im lìm một cách đáng kinh ngạc.

Quá sợ hãi, tay lái buôn vội bước đi và chạy thật xa khỏi ngôi làng vốn là nơi sinh sống của 2.000 cư dân từ già, trẻ, gái. Ông lập tức chạy đến một đồn cảnh sát gần nhất để báo tin về sự mất tích vô cùng bí hiểm này.

Ngôi làng với 2.000 người dân mất tích đầy bí ẩn

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) nhận được thông báo, khi họ tới ngôi làng sau vài tiếng, Labelle đã đủ bình tĩnh để kể lại câu chuyện kinh hãi mà mình vừa trải qua.

Bắt đầu từ thông tin được Labelle cung cấp, cảnh sát mở một cuộc điều tra vào sáng hôm sau.

Những manh mối đáng sợ

Những manh mối đầu tiên được cung cấp bởi thợ săn Armand Laurent và 2 con trai của ông. Laurent nói rằng họ không gặp bất cứ ai vào thời điểm cảnh sát đề cập tới nhưng lại trông thấy một vật thể lạ bay lờ lờ trên trời vào ngày hôm đó. Vật thể này dường như thay đổi hình dạng trong quá trình di chuyển theo hướng về phía ngôi làng bên hồ Anjikuni.

Khi cảnh sát tiến vào ngôi làng, họ phát hiện những cảnh tượng kinh hãi. Nơi nghĩa trang chôn cất người đã khuất, các ngôi mộ bị khai quật và những thứ còn xót lại bên trong quan tài cũng không còn. Những tảng đá bất thường xếp chồng lên nhau bên cạnh các ngôi mộ chứng tỏ không có dấu hiệu động vật đào bới xung quanh khu vực huyệt mộ. Nhưng cũng không hề có manh mối về những kẻ đã trộm mộ.

Sự mất tích của ngôi làng 2.000 người cho đến nay vẫn là một bí ẩn. (Ảnh: Mysterious Facts)

Tiếp tục tìm kiếm, cảnh sát thấy một đàn chó gồm 7 con bị chôn vùi dưới lớp tuyết. Những con chó này sau đó được xác định là chết vì đói. Nhưng điều kỳ lạ là tại sao chúng lại chết khi mà cách chúng không xa là những túp lều chứa đầy thức ăn.

2 tuần sau, dựa vào kết quả phân tích loại quả được nấu trong nồi canh hầm, cảnh sát nghi ngờ dân làng đã "biến mất" trước thời điểm Labelle phát hiện 2 tháng. Nhưng nếu giả thiết này sự thật, câu hỏi được đặt ra là ai đã ở lại ngôi làng trước khi Labelle tới.

Và hàng loạt thuyết âm mưu

Sự bất lực của cảnh sát khiến các thuyết âm mưu rừng rợn bắt đầu được thêu dệt nên. Một trong những giả thuyết nổi bật nhất là dân làng đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc.

Giả thiết này được đặt ra dựa vào tình tiết vật thể lạ mà thợ săn Laurent đề cập tới với cảnh sát cũng như sự xuất hiện của tia sáng xanh kỳ lạ mà các sỹ quan RCMP khẳng định từng nhìn thấy. Một số khác lại cho rằng một thế lực siêu nhiên hay một con quái vật nào đó đã đưa dân làng đi.

Tất nhiên, đây chỉ là những thuyết âm mưu được đặt ra mà không thể chứng mình được. Bởi trên thực tế, không có bất cứ manh mối cụ thể nào thu được, người duy nhất chứng kiến câu chuyện này cũng đã qua đời. Điều gì thực sự xảy ra với 2.000 người dân ở ngôi làng Inuit bên hồ Anjikuni, Canada đến nay vẫn là một bí ẩn không có lời giải đáp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news