Tin mới

Ngôi làng kỳ lạ: Ai cũng giống nhau như tạc tượng dù không chung huyết thống

Thứ ba, 08/09/2020, 14:02 (GMT+7)

Chuyện kỳ lạ này lại có thật tại một ngôi làng mà ai cũng giống nhau như tạc tượng dù không cùng huyết thống.

Theo tin tức trên Dailymail, câu chuyện tưởng đùa mà lại thật này xảy ra tại ngôi làng mang tên Harnataka phía nam thành phố Bengaluru, bang Karnataka, miền bắc Ấn Độ.

Tại ngôi làng đặc biệt này, có tới hàng trăm người giống nhau như tạc tượng. Điều kỳ lạ là họ chẳng chung huyết thống, họ hàng gì nhưng không hiểu lý do vì sao lại giống nhau đến vậy.

Để có thể phân biệt từng người, họ chỉ còn cách dựa vào giọng nói, chiều cao, nước da, sở thích để nhận diện.

>> Xem thêm: Đi leo núi, chàng trai trúng lớn phát hiện ra cả gia tài vùi trong lớp đất đá

Đã có rất nhiều nhà nghiên cứu đặt chân tới đây để tìm hiểu nguyên do đằng sau sự giống nhau đến kỳ lạ của người dân nơi đây.

Theo các nhà di truyền học một phần nguyên nhân khiến người dân ở ngôi làng này giống nhau đến kỳ lạ chính là môi trường sống. Cụ thể, qua trính trình phân tích mẫu đất và nguồn nước có thấy chứa yếu tố platin (bạch kim) và bitmut khá rõ ràng.

Dù không là người một nhà nhưng họ lại giống nhau như tạc tượng. Ảnh Dailymail

Chất hóa học này ngấm vào trong nước và ảnh hưởng tới những người phụ nữ nơi đây khi họ đang bụng mang dạ chửa và ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

>> Xem thêm: Dự đoán như thần, bà Vanga cũng có lúc tiên tri không chính xác

Thêm một giả thuyết khác cho rằng, có thể do người dân ngôi làng này có tục hôn nhân cận huyết nên di truyền khiến nhiều người giống nhau đến vậy.

Tuy nhiên, có nhiều giả thuyết đưa ra nhưng chưa có một nghiên cứu nào làm rõ được lý do vì sao những người dân sống trong ngôi làng này lại giống nhau như anh em một nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news