Tin mới

Ngôi nhà bị tảng đá nghìn tấn 'ôm' nhưng không sập, xem bên trong càng bất ngờ

Thứ tư, 26/08/2020, 11:19 (GMT+7)

Không biết nguyên nhân vì sao tảng đá lại "nuốt chửng" ngôi nhà, ngôi nhà có trước hay tảng đá có trước nhưng nhìn diện mạo độc đáo này nhiều người không khỏi thích thú.

Ngôi nhà độc đáo này nằm ở sa mạc Coahuila, phía Bắc Mexico. Đang trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, du lịch trì trệ nhưng nơi đây bỗng nhiên lại trở thành "thỏi nam châm" hiếm hoi hút những vị khách ưa khám phá tìm đến, theo Mexico News Daily.

Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ bên ngoài (ảnh internet)

Ngoài ngôi nhà ấn tượng này, nơi đây còn nổi tiếng có những mỏ vàng ẩn mình, các hang động từ thời tiền sử vì vậy ngoài du khách tìm đến thăm quan, vùng đất này còn tiếp đón rất nhiều các nhà khảo cổ, thợ săn vàng. Vậy nên mặc cho du lịch không phát triển ở Mexico vì dịch thì nơi này vẫn ngập người đi đến.  Và chắc chắn không thể bỏ qua ngôi nhà có 1-0-2 trên thế giới này.

>> Xem thêm: Lang thang trong thành phố vĩnh cửu bỗng rơi thụp xuống mật thất chứa xác ướp Ai Cập

Được biết ngôi nhà nằm bên trong một tảng đá có chiều cao 15m, nặng 850 tấn. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà trông như một con quái vật có thể nuốt chửng căn nhà bé nhỏ bất cứ lúc nào. Nhiều người thắc mắc rằng vì sao ngôi nhà không sập, chính điều này đã thu hút sự quan tâm của mọi người.

Phòng ăn khá rộng rãi (ảnh internet)

Ngôi nhà do ông Benito Hernández (70 tuổi) xây dựng. Vài năm trước đây, ông Benito đã quyết định xây một căn nhà nhỏ bên dưới tảng đá nặng 850 tấn kia. Ông đã mất rất nhiều công sức để thiết kế, sáng tạo, chính điều này đã khiến những người hàng xóm mệnh danh ông là "người đàn ông của những hang động".

Ông Benito cho biết, ông nhìn thấy tảng đá này cách đây 60 năm, khi đó ông mới lên 8. Benito đã "ghim" nó vào đầu như một mục tiêu của cuộc đời , quyết sẽ quay trở lại nơi này để xây dựng căn nhà mơ ước của mình.

Phòng ngủ với trần nhà là tảng đá nghìn tấn (ảnh internet)

Đúng như lời hứa năm xưa, 20 năm sau khi ông mua được đất, cưới vợ và sinh con, ông đã bắt đầu xây ngôi nhà với mái là tảng đá lớn kia. Cả quá trình là nỗi vất vả khôn cùng từ việc căn chỉnh, xây dựng không biết mệt mỏi để tạo nên nó một cách ưng ý nhất.

>> Xem thêm: Quốc vương giàu nhất lịch sử loài người nhưng bủn xỉn, hà tiện không ai bằng

Thời tiết, lạnh giá, đói, khát, nhiều lúc nghĩ đến phát ngán xong động lực vì gia đình, vợ con mà ông Benito đã cố gắng hoàn cảnh. Để bây giờ, ngôi nhà được hoàn thiện thì cậu con trai cả của ông cũng 43 tuổi rồi. Đây không chỉ là công trình của riêng ông mà của cả gia đình.

Căn phòng vào buổi tối

Chính vì sở hữu mái nhà là tảng đá khổng lồ nên dù trời có lạnh giá xuống âm độ hay nóng gần 50 độ thì bên trong căn nhà vẫn mát mẻ. Bề ngoài nhìn lo lắng nhưng bên trong lại tiện nghi chẳng thiếu thứ gì. Được chào đón những người bạn thập phương ghé thăm ngôi nhà là niềm vui khôn cùng, là sự đáp lại nỗ lực xây dựng của ông Benito.

>> Xem thêm: Khai quật nghĩa địa cổ khổng lồ hình tổ ong chứa 1.500 hài cốt người và động vật

Ông tin rằng sự hấp dẫn của ngôi nhà không chỉ ở ngoại hình mà ở cả vị trí nó tọa lạc. Ở nơi sa mạc xa xôi, an toàn hơn nhiều so với những thành phố lớn. Không có dịch bệnh, không có corona.

Ngôi nhà được trả giá 2 tỷ nhưng chủ nhân nhất quyết không bán (ảnh RT)

Sự hấp dẫn của ngôi nhà đã khiến nhiều người tới đây xin được trả giá ông với số tiền 2 triệu peso (hơn 2 tỷ đồng) nhưng ông tuyên bố sẽ không bán ngôi nhà này bằng bất cứ giá nào. Lý do rất đơn giản rằng: Tôi có vợ và 7 đứa con, chúng tôi cứ sống như vậy cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.

>> Xem thêm: Đang đi dạo bỗng vấp phải mảnh thủy tinh, toan vứt đi thì phát hiện đó là kim cương

Được biết, trước khi xây dựng ngôi nhà này ông Benito còn được biết đến là người xây dựng một ngôi nhà mộc mạc cách đây nhiều thập kỷ ở San Miguel, nơi cách Piedras Negras 400km.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mexico