Tin mới

Ngôi nhà gỗ hiện đại cải tạo từ nhà cũ thập niên 60

Thứ năm, 22/06/2017, 14:16 (GMT+7)

Ngôi nhà có lối kiến trúc ấn tượng này nằm ở San Carlos, California, nó hoàn toàn "lột xác" từ một ngôi nhà cũ kỵ, xuống cấp, lâu đời thành căn nhà gỗ mới, hiện đại.

Ngôi nhà có lối kiến trúc ấn tượng này nằm ở San Carlos, California, nó hoàn toàn "lột xác" từ một ngôi nhà cũ kỵ, xuống cấp, lâu đời thành căn nhà gỗ mới, hiện đại.

Gia chủ đã lấy gỗ làm chất liệu chủ đạo để cải tạo lại ngôi nhà này. Nếu không nói về lịch sử, ít ai biết ngôi nhà gỗ hiện đại này có nền tảng từ một ngôi nhà cũ xuống cấp thuộc thập niên 60.

Không riêng gì gỗ, các lối trang trí gồm các bụi cây hoa, cỏ bản địa mọc ở lối ra vào cũng tạo nên hơi thở, màu sắc thiên nhiên gần gũi.

Ngôi nhà đã cải biến không gian trở nên gọn gàng, thoáng đãng hơn cùng hệ thống cửa làm bằng kính cường lực trong rất sang trọng, bắt mắt, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào không gian bên trong.

Kể cả mặt sàn cạnh lối vào cửa chính cũng lấy chất liệu gỗ làm chủ đạo.

Đối lập với gam màu vàng đỏ của gỗ tự nhiên bên ngoài, không gian nhà bếp lấy gam màu trắng làm chủ đạo, đối lập hoàn toàn với màu sậm của sàn gỗ, các vật dụng, thiết bị nội thất trong nhà bếp, tạo nên những điểm nhấn tương phản màu sắc ấn tượng.

Còn đây là cận cảnh một góc bếp ngôi nhà với lối thiết kế, bày biện cực kỳ khoa học, hài hòa, đầy tính thẩm mỹ hiện đại.

Một phần góc bếp được đánh bật bởi họa tiết dải ô gạch lục giác trắng xám đặt lồng vào nhau.

Kế bên là một không gian sinh hoạt nhỏ mang phong cách hiện đại từ chất liệu, màu sắc các vật dụng, thiết bị nội thất được đặt để một cách khoa học, thẩm mỹ.

Còn đây là toàn cảnh không gian phòng tiếp khách, sinh hoạt chung của ngôi nhà. Không quá khó để thấy gia chủ đã tận dụng tối đa tông màu đen sì từ ti vi, một mặt tường và bộ bàn ghế đối lập với màu tường và màu nhạt của sàn gỗ.

Có thể thấy gia chủ đã cải tạo ngôi nhà theo lối không gian mở tối đa ở khắp các phạm vi không gian từ trong lẫn ra ngoài.

Khu vực phòng ngủ cũng lấy tông màu trắng nhẹ nhàng làm chủ đạo tuy nhiên, nó bị đánh bật cùng một bức tranh vẽ nghệ thuật sọc tối màu độc đáo.

Một góc sân căn nhà cũng trở thành nơi nghỉ dưỡng nhỏ cùng các bụi cây, hoa bản địa mọc rải rác trông rất bắt mắt.

Khu vực phòng tắm đơn giản hơn với tông màu trắng của tường, các vật dụng phòng tắm, bồn tắm làm từ đá cẩm thạch. Trong đó, một mặt tường lót gạch ô màu cà phê sữa, chậu hoa làm điểm nhấn màu sắc khác biệt nổi bật, tạo nên một hơi thở, diện mạo đầy sức sống hơn cho không gian này.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news