Tin mới

Ngôi nhà ở Hải Phòng 20 lần... bốc cháy

Thứ tư, 26/08/2015, 07:00 (GMT+7)

Trong vòng 1 tuần, ngôi nhà của một hộ dân ở huyện An Lão, TP.Hải Phòng đã xảy ra 20 lần liên tiếp tự bốc cháy. Những đám cháy kỳ lạ không rõ nguyên nhân khiến người thân trong hộ gia đình hoảng sợ, người dân địa phương thì hoang mang.

Trong vòng 1 tuần, ngôi nhà của một hộ dân ở huyện An Lão, TP.Hải Phòng đã xảy ra 20 lần liên tiếp tự bốc cháy. Những đám cháy kỳ lạ không rõ nguyên nhân khiến người thân trong hộ gia đình hoảng sợ, người dân địa phương thì hoang mang.

Ngôi nhà bí ẩn liên tiếp tự bốc cháy là của bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1952), và con rể là anh Bùi Đình Lâm (45 tuổi) ở thôn Cầu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, Hải Phòng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tất Thưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng cho biết: "Vào khoảng 6h45 ngày 19/8, chính quyền địa phương nhận được tin báo tại gia đình bà Thanh (xóm 3, thôn Câu Thượng) đã xảy ra hiện tượng cháy lạ. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo địa phương đã đến gia đình để kiểm tra hiện trường vụ cháy".

Theo ông Thưởng, trong quá trình làm việc, gia đình bà Thanh cho biết, hiện tượng cháy lạ của gia đình xảy ra từ ngày 16/8. Đến ngày 19/8, khi xảy ra thêm một số vụ cháy nữa, gia đình hoang mang lên đã báo lên chính quyền địa phương.

Gia đình bà Thanh cho biết, vụ việc bắt đầu từ ngày 16/8, xảy ra 4 đám cháy ở bếp, gốc vải ở vườn, đống rơm ở sân và giường. Tính đến ngày 24/8, tại căn nhà của gia đình bà Thanh đã xảy ra 20 vụ cháy. Bước đầu ghi nhận, chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã động viên gia đình, giúp gia đình di dời tài sản trong nhà ra ngoài. Đồng thời báo cáo vụ việc lên UBND huyện và các cơ quan chức năng.

Ngôi nhà kỳ lạ 20 lần bốc cháy ở Hải Phòng

Ngày 19/8, Đại diện của Sở KH- CN và Tài nguyên môi trường đã về hiện trường vụ cháy kiểm tra, tuy nhiên đến nay chưa rõ kết luận nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Hiện chính quyền địa phương đã phối hợp với công an huyện, CSPCCC huyện, thực hiện bảo vệ hiện trường 24/24, nhằm bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo ổn định đời sống tinh thần của hộ gia đình, cũng như giúp đỡ gia đình nếu xảy ra đám cháy.

Ông Thưởng cũng cho biết: “Đề nghị cơ quan chức năng, đặc biệt cơ quan có chuyên môn có những thiết bị phương tiện khoa học để tìm ra nguyên nhân giúp cho gia đình bà Thanh nói riêng và người dân địa phương nói chung yên tâm”.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news