Tin mới

Ngôi nhà ở Hải Phòng vẫn tiếp tục phát hỏa

Thứ ba, 01/09/2015, 20:48 (GMT+7)

Hiện tượng những đồ vật ở ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) bỗng dưng bốc cháy vẫn tiếp tục xảy ra, với thời gian và địa điểm không cố định.

Hiện tượng những đồ vật ở ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) bỗng dưng bốc cháy vẫn tiếp tục xảy ra, với thời gian và địa điểm không cố định.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tất Thưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP.Hải Phòng cho biết, từ ngày 25 đến ngày 30/8 những đồ vật xung quanh ngôi nhà của bà Thanh vẫn liên tiếp bốc cháy.

Cụ thể, ngày 25/8, 8h cháy cửa nhà vệ sinh; 15h45h ngày 26/8 cháy túi đựng vỏ chai; 13h ngày 27/8 cháy bao thóc để trong nhà; 21h ngày 28/8 cháy bao rác để ở gần nhà vệ sinh; 6h ngày 29/8, cháy túi đựng quần áo để ngoài sân; đặc biệt ngày 30/8 xảy ra 2 vụ cháy vào lúc 14h cháy bạt che bao thóc ngoài sân, 19h15p cháy sách vở để ở hiên nhà.

Những đám cháy xảy ra vào thời gian và địa điểm không xác định. Dù không gây thiệt hại về người và tài sản giá trị nhưng khiến gia đình bà Thanh và người dân trong xã hoang mang.

Những vụ cháy liên tiếp xảy ra tại ngôi nhà của bà Thanh (ảnh Dantri)

Cũng theo ông Thưởng, ngày 25/8, phòng pháp chế của Cảnh sát PCCC thành phố đã về nhà bà Thanh lấy mẫu vật phẩm mang đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân cháy bất thường, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

Như tin tức đã đưa, từ ngày 16/8, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh và con rể là anh Bùi Đình Lâm (45 tuổi) ở thôn Cầu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, Hải Phòng, bắt đầu xảy ra hiện tượng đồ vật bỗng dưng bốc cháy.

Đến ngày 24/8, số vụ cháy ghi nhận tại gia đình bà Thanh đã lên tới 20 vụ. Hiện tượng lạ này đã khiến gia đình bà Thanh và người dân trong khu vực rất hoang mang.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã động viên gia đình, giúp gia đình di dời tài sản trong nhà ra ngoài. Đồng thời báo cáo vụ việc lên UBND huyện và các cơ quan chức năng.

Hiện chính quyền địa phương đã phối hợp với công an huyện, CSPCCC huyện, thực hiện bảo vệ hiện trường 24/24, nhằm bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo ổn định đời sống tinh thần của hộ gia đình, cũng như giúp đỡ gia đình nếu xảy ra đám cháy.

Nhận định về nguyên nhân ngôi nhà ở Hải Phòng bỗng dưng cháy bất thường, TS. Nguyễn Hoàng, Trưởng phòng Phân tích Hóa- Quang phổ (thuộc Viện địa chất) khẳng định: "Không có gì tự nhiên cháy cả".

Theo ông Hoàng, nhiều khả năng nguyên nhân là do hiện tượng khí phốt- pho bốc lên gặp không khí nên xảy ra cháy. Điều kiện để gây cháy là trước đó, người dân khu vực này mới đào bới thứ gì đó từ dưới đất hoặc sự việc trên xảy ra sau một trận mưa, đất bị nứt ra giải phóng phốt pho.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an