Tin mới

Ngôi sao bóng rổ Mỹ tuyên bố Kim Jong Un không thanh trừng chú

Thứ ba, 06/05/2014, 16:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cựu ngôi\nsao bóng rổ Dennis Rodman nói rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thực sự đã\nkhông thanh trừng chú Jang Song Thaek của ông.

(Tinmoi.vn) Cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman nói rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thực sự đã không thanh trừng chú Jang Song Thaek của ông.

Ngôi sao bóng rổ Mỹ tuyên bố Kim Jong Un không thanh trừng chú

Chú của Kim Jong Un bị cảnh sát giải đi trong lần xuất hiện công khai cuối cùng của ông

Truyền thông quốc gia Triều Tiên đã xác nhận vào tháng 12/2013 rằng ông Thaek đã bị thanh trừng vì bị cáo buộc tham nhũng, sử dụng ma túy và một danh sách dài những hành động “chống chính phủ” khác. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tạp chí DuJour, cựu ngôi sao bóng rổ NBA nói rằng Kim Jong Un đã không thanh trừng chú Jang Song Thaek và rằng ông đã trông thấy ông Thaek trong một trong những lần ông tới Triều Tiên.

Dennis Rodman (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Rodman thường công bố mối quan hệ khá thân thiết với lãnh đạo Kim Jong Un, nói rằng ông là “bạn tốt nhất” của anh. Trước đây, anh đã phá tan những chỉ trích vào những chuyến đi đến Triều Tiên của anh bằng tuyên bố  có ý “anh không mảy may quan tâm đến những lời xì xào đó.”

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và cựu ngôi sao NBA Dennis Rodman cùng xem một trận bóng rổ giữa hai đội Mỹ và Triều Tiên tại một sân vận động ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 28/2/2013. Ảnh: AP


C.K (Theo Huffington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news