Tin mới

Ngôi sao truyền hình Hàn Quốc bị bắt cóc về Triều Tiên?

Thứ tư, 19/07/2017, 10:32 (GMT+7)

Một ngôi sao truyền hình Hàn Quốc xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền của Triều Tiên khiến giới chức tình báo Hàn Quốc nghi ngờ rằng cô đã bị bắt cóc về Bình Nhưỡng.

Một ngôi sao truyền hình Hàn Quốc xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền của Triều Tiên khiến giới chức tình báo Hàn Quốc nghi ngờ rằng cô đã bị bắt cóc về Bình Nhưỡng.

BBC đưa tin, Lim Ji-huyn đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2014 và trở thành ngôi sao truyền hình. Tuy nhiên, một phụ nữ có vẻ ngoài giống Lim xuất hiện trong video do trang web nhà nước Triều Tiên Uriminzokkiri đăng lên Youtube hôm 16/7 khiến giới chức Hàn Quốc nghi ngờ cô này bị bắt cóc.

Trong video, người phụ nữ tự xưng là Jeon Hye-sung. Jeon trò chuyện với một MC và Kim Man-bok, một người Triều Tiên đào tẩu nhưng sau đó đã quay lại quê hương. Jeon cho biết bị Hàn Quốc dụ dỗ bởi nhiều "ảo tưởng" rằng sẽ "được ăn ngon, kiếm nhiều tiền" và bị ép nói lời vu khống quê hương.

Cô gái trong video xưng là Jeon Hye-sung, tự nguyện trở về Triều Tiên. Ảnh: BBC

Jeon nói rằng mọi thứ ở Hàn Quốc đều bị đồng tiền chi phối. Sau khi quay lại Triều Tiên tháng trước, cô đang sống cùng bố mẹ. Cô nói thêm rằng khi ở Hàn Quốc, cô cảm thấy rất cô đơn và nhớ bố mẹ.

Lim Ji-huyn là một gương mặt quen thuộc trên các chương trình talk show và truyền hình thực tế của Hàn Quốc. Câu lạc bộ người hâm mộ của Lim đã ngừng hoạt động hôm 16/7.

Giới chức Hàn Quốc chưa xác nhận người phụ nữ trong video là Lim Ji-huyn. Tình báo nước này đang điều tra cách thức Lim quay lại Triều Tiên. Một số người Triều Tiên đào tẩu suy đoán có thể cô đã bị bắt cóc ở biên giới Trung - Triều khi tìm cách đưa người nhà vượt biên.

Bộ Thống nhất ở Seoul cho biết, trong năm 2012, có 25 người đào tẩu đã quay lại Triều Tiên. Một số người đào tẩu cho biết rất khó thích ứng với cuộc sống ở Hàn Quốc, khó tìm việc và rất nhớ gia đình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news