Tin mới

Ngôi trường mầm non gây tranh cãi vì bắt học sinh cởi trần đi học

Thứ năm, 21/05/2020, 16:25 (GMT+7)

Suốt 40 năm qua, ngôi trường ở Nhật Bản đã duy trì phương pháp giáo dục kỳ lạ này khi yêu cầu bắt buộc cho học sinh là phải cởi trần đến trường.

Đây là phương pháp giáo dục của trường mẫu giáo Hikari thuộc thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Ngôi trường này đã duy trì phương pháp giáo dục có một không hai, đó là bắt học sinh phải cởi trần đi học. Việc duy trì quy định suốt 40 năm qua đã khiến dư luận nảy sinh tranh cãi gay gắt.

Trường học cho học sinh cởi trần đi học (ảnh internet)

Theo đó, phương pháp này được áp dụng từ năm 1975 và duy trì suốt hơn 40 năm qua đến tận bây giờ. Phía đại diện nhà trường cho biết, theo thông lệ cứ từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, các em học sinh bắt buộc phải cởi trần đi học, trừ trường hợp bị ốm hoặc lý do đặc biệt mới được miễn.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3, do thời tiết giá lạnh nên các em có thể mặc áo nhưng chỉ là áo khoác mỏng. Về quần, các em đều phải mặc quần đùi và nghiêm cấm mặc quần dài, áo len, các loại áo khoác dày đi học. Nếu học sinh đi học vào mùa lạnh còn được nhận phần thưởng.

Trang web của trường đăng tải thông tin (ảnh internet)

Trên trang web chính thức của trường mẫu giáo Hikari đã đăng tải công khai câu giới thiệu, nhằm nhấn mạnh phương pháp giáo dục khác lạ của mình: "Trường sử dụng chữ Hán và khỏa thân để nuôi dưỡng tâm hồn".

Bên cạnh đó, trang web cũng đăng tải những hình ảnh các em học sinh vừa cởi trần vừa ngồi học, ăn uống, thậm chí là tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Nói về phương pháp giáo dục là tôn chỉ của trường, đại diện trường Hikari cho biết họ tin tưởng phương pháp "giáo dục cởi trần". Vì điều này sẽ giúp trẻ sống hòa hợp với thiên nhiên và rèn luyện bản năng sinh tồn mạnh mẽ. Khi con người được tạo ra ở thời sơ khai cũng không hề có quần áo.

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh bao bọc con thái quá, gây tác dụng ngược và ảnh hưởng đến khả năng sinh tồn. Do đó, phương pháp trên sẽ giúp các em học sinh tăng cường sức khỏe thể chất, sức đề kháng và kích thích não bộ phát triển.

Phía nhà trường khẳng định tất cả các bậc phụ huynh khi lựa chọn cho con theo học đều hiểu được phương pháp giáo dục của trường. Không có trường hợp trẻ không quen hay tỏ ra khó chịu. Kết quả nhận lại mỗi lần khám là sức đề kháng của các em đều cải thiện đáng kể, khả năng mắc bệnh cũng giảm hẳn.

Phương pháp giáo dục hiện đang gây tranh cãi (ảnh internet)

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ phương pháp giáo dục kỳ lạ này cũng vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Phần nhiều ý kiến phản đối và phẫn nộ trước phương pháp "giáo dục cởi trần", cho rằng nó quá kỳ lạ và chẳng đem lại tác dụng gì, ngược lại còn gây ra nhiều hậu quả khó lường.

Thêm nữa, nhiều người khác cũng không ủng hộ phương pháp này, nhất là khi tỷ lệ các vụ xâm hại trẻ em đang ngày một tăng lên thì việc các bé trai và bé gái cùng cởi trần cũng có thể gây ra những suy nghĩ lệch lạc về giới tính, thiếu ý thức tự bảo vệ bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news