Tin mới

Ngồi tù oan 25 năm, được bồi thường hơn 130 tỷ đồng

Thứ năm, 25/06/2015, 10:26 (GMT+7)

Chính quyền thành phố New York, Mỹ đã đồng ý bồi thường 6,25 triệu USD (hơn 130 tỷ đồng) cho một công dân bị ngồi tù oan 25 năm vì tội giết người.

Chính quyền thành phố New York, Mỹ đã đồng ý bồi thường 6,25 triệu USD (hơn 130 tỷ đồng) cho một công dân bị ngồi tù oan 25 năm vì tội giết người.

Ông Jonathan Fleming, 53 tuổi đã bị kết tội giết người và ngồi tù oan 25 năm

Theo tin tức từ USA Today, ông Jonathan Fleming, 53 tuổi đã bị kết tội giết người vào hồi tháng 8/1989 nhưng cho đến tận tháng 4/2014, ông mới được tòa tuyên trắng án và được trả tự do.

Ông Scott Stringer, một quan chức thành phố New York đã thừa nhận: “Ông Fleming đã trải qua gần nửa cuộc đời trong tù vì một tội ác mà ông không phạm phải. Chúng tôi không thể trả lại thời gian mà ông ấy đã ngồi tù nhưng thành phố New York có thể bồi thường cho sự bất công mà ông đã gánh chịu”.

Ngày 23/6, ông Fleming đã nhận số tiền bồi thường từ tay nhà chức trách. Sau đó, ông vội tới bệnh viện để gặp người mẹ đang “gần đất xa trời” của mình. Mẹ ông, bà Patricia Fleming, 73 tuổi đã lên cơn đau tim và không còn nhiều thời gian nữa.

Ông Fleming bị buộc tội giết hại Darryl Rush ở Blooklyn vào ngày 15/8/1989. Khi ấy, ông đang ở thành phố Orlando tổ chức sinh nhật cho con trai cho dù khoảng cách đi từ chỗ ông tới nơi xảy ra án mạng khoảng 1.600 km. Vậy nhưng tòa án vẫn xử ông tội giết người cấp độ 2 do có một nhân chứng khai đã trông thấy ông Fleming là thủ phạm.

Nhưng cuối cùng văn phòng luật sư Brooklyn đã tìm thấy chứng cứ ngoại phạm của ông Fleming. Sau 25 năm chịu cảnh tù tội, ông đã được trả tự do.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news