Tin mới

Ngồi xe lăn, vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đau đớn tiễn biệt chồng

Thứ sáu, 03/07/2015, 10:49 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Vân - vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bật khóc nức nở khi đứng trước linh cữu chồng. Những ngày qua, do sức khỏe yếu và đang nằm viện, bà không được con cháu cho hay tin chồng mất.

Bà Phạm Thị Vân - vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu bật khóc nức nở khi đứng trước linh cữu chồng. Những ngày qua, do sức khỏe yếu và đang nằm viện, bà không được con cháu cho hay tin chồng mất.

Vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trước giờ tiễn biệt chồng. Ảnh: Zing News

Sáng nay (3/7), tại Nhà tang lễ thành phố, đông đảo bạn bè, công chúng hâm mộ cùng tang quyến gia đình nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã đưa linh cữu của ông đến nghĩa trang Phúc An Viên để thực hiện nghi thức hỏa táng. Người nhạc sĩ của "Thuyền và biển đã mãi mãi yên nghỉ.

Vợ của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu dù còn yếu nhưng vẫn ngồi xe lăn tiễn đưa chồng. Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mất ngày 29/6, nhưng vì sợ bà bị sốc nên người thân chỉ báo tin cách đây 1, 2 ngày. Hơn 60 năm gắn bó, ông bà không chỉ yêu thương, nương tựa nhau lúc về già, họ còn luôn thể hiện tình cảm một cách lãng mạn.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã về nơi "Cuối trời mây trắng bay". Ảnh: Zing News

Tại lễ hỏa táng, bà đã không cầm được nước mắt khi nhìn vào linh cữu của ông. Những người con của nhạc sĩ dù cố giữ bình tĩnh nhưng vẫn không ngăn được xúc động khi nhìn thấy linh cữu của ông xa dần rồi mất hút. Khi lễ hỏa táng được tiến hành xong, nhiều người vẫn nán lại trước nhà tang lễ để nhìn di ảnh của ông lần cuối.

Tại buổi lễ, gia đình nhạc sĩ đã gửi lời cảm ơn đối với tất cả mọi người đã chia sẻ nỗi buồn cùng gia đình trong những ngày qua và cùng tiễn đưa ông về với đất mẹ trong giờ phút cuối.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 29-6 (hưởng thọ 91 tuổi) tại Bệnh viện Thống Nhất. Theo di nguyện của nhạc sĩ, tro cốt của ông sẽ được mang về rải ở sông Hàn (Đà Nẵng) để mãi mãi được ở lại với mảnh đất quê hương mình. Sau hỏa táng, di cốt của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sẽ được đưa về tư gia để thờ cúng.

Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news