Tin mới

Ngon cơm với món canh chua bắp cải tím ngọt mát

Thứ hai, 07/11/2016, 16:28 (GMT+7)

Những ngày vị giác ngán ngẩm chán cơm thì canh chua bắp cải tím là 1 lựa chọn khá tuyệt vời. Cách nấu món canh hấp dẫn này khá đơn giản thôi, dù bạn không phải là người khéo tay vẫn có thể dễ dàng thực hiện chỉ trong nháy mắt đấy nhé.

Những ngày vị giác ngán ngẩm chán cơm thì canh chua bắp cải tím là 1 lựa chọn khá tuyệt vời. Cách nấu món canh hấp dẫn này khá đơn giản thôi, dù bạn không phải là người khéo tay vẫn có thể dễ dàng thực hiện chỉ trong nháy mắt đấy nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món canh chua bắp cải tím:

- 200 gam bắp cải tím

- 150 gam tép đồng

- ¼ trái thơm (dứa)

- 1 trái cà chua

- ½ chén nước cốt me

- Rau om, ngò gai, ớt hiểm

- 2 củ hành tím

- 2 muỗng tỏi phi có dầu

- Gia vị: muối, đường, nước mắm, dầu ăn và bột ngọt

Cách nấu canh chua bắp cải tím: 

Bước 1: Bạn tiến hành sơ chế 1 số nguyên liệu đi kèm cho món ăn nhé.

Tép mua về bạn đem rửa sạch, để ráo.

Sơ chế nguyên liệu cho món canh chua bắp cải tím.

Bắp cải bạn tách lá, rửa sạch rồi cắt hình quả trám/thái sợi, kích thước chừng 2 cm. 

Bắp cải tím thái sợi nhỏ.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Thơm (dứa) gọt vỏ, bỏ mắt và thái miếng mỏng. Rau om, ngò gai nhặt và rửa sạch, cắt khúc ngắn. Ớt rửa sạch, bỏ hạt và cắt lát mỏng.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, làm nóng 2-3 thìa café dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đến là tép vào đảo săn. 

Tép tẩm ướp cho đầy đủ gia vị, phi thơm và đảo chín qua.

Khi tép săn, bạn thêm thơm (dứa) + cà chua vào đảo đều. Khi các nguyên liệu mềm, bạn thêm nước vào nấu. Lưu ý là lượng nước vừa đủ để ăn thôi nhé. Không nên cho vào quá nhiều nếu không nồi canh của bạn sẽ bị loãng và ăn mất vị.

Bước 3: Tiếp tục bạn thêm nước cốt me + 2 thìa cafe đường + 1 thìa cafe muối + 1,5 thìa cafe bột ngọt + 2 thìa café nước mắm và khuấy đều.

Bước 4: Nồi canh sôi, bạn cho bắp cải vào nấu, đun đến khi bắp cải vừa chín tới thì thêm rau om + ngò gai + ớt hái lát và tỏi phi và tắt bếp.Và giờ, bạn hãy cho canh ra tô và thưởng thức nhé.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, không quá khó để bạn có tô canh ngon, đẹp mắt, góp sắc vào bữa cơm gia đình rồi đúng không nào. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bắp cải tím và tép đồng ngọt thịt chẳng những mang đến một trải nghiệm mới mẻ vị giác mà còn kích thích vị giác cực hay. Nhất là vào những ngày nắng, khi cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, ăn gì cũng chán nhìn gì cũng nản thì đây là gợi ý món ngon khá tuyệt vời đấy nhé.

Món canh chua bắp cải tím ngon cơm hoàn thành.

Bạn biết không? Bắp cải tím không chỉ làm nguyên liệu để chế biến món ngon mà đây còn được xem là thực phẩm VÀNG với rất nhiều lợi cho sức khỏe như: ngăn ngừa tình trạng ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng loãng xương, giúp mắt sáng, tốt cho da… và điều không thể bỏ qua là nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì thì đừng quên thêm bắp cải tím vào thực đơn của mình để sớm có vóc dáng đẹp như mơ nhé.

Canh ngon đã có, và để bữa cơm thêm phần hoàn hảo, bạn có thể kết hợp món ngon này với sườn xào chua ngọt nhé. Chắc hẳn bữa cơm hôm nay của bạn sẽ rất đẹp mắt đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công với món canh chua bắp cải tím mà mình giới thiệu hôm nay.

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news