Tin mới

Ngon ngất ngây với đậu phụ chấm sốt đậu phộng mang hương vị Thái

Thứ sáu, 04/11/2016, 11:11 (GMT+7)

Để cẩm nang nấu ăn ngon từ đậu phụ của bạn thêm đa dạng và hấp dẫn, ngày hôm nay mình sẽ gửi đến bạn món đậu phụ chấm sốt đậu phộng cực mê. Chỉ cần thưởng thức 1 lần thôi, bạn sẽ nghiền ngay hương vị hấp dẫn của món ăn này đấy. Cách làm ư? Cực kỳ đơn giản thôi bạn.

Ngon ngất ngây với đậu phụ chấm sốt đậu phộngĐể cẩm nang ngon từ đậu phụ của bạn thêm đa dạng và hấp dẫn, ngày hôm nay mình sẽ gửi đến bạn món đậu phụ chấm sốt đậu phộng cực mê. Chỉ cần thưởng thức 1 lần thôi, bạn sẽ nghiền ngay hương vị hấp dẫn của món ăn này đấy. Cách làm ư? Cực kỳ đơn giản thôi bạn.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món đậu phụ sốt đậu phộng:

- 350 gram đậu phụ

- 2 quả ớt hiểm hoặc ¼ quả ớt chuông

- 2 tép tỏi, 1 quả ớt khô

- 45 ml giấm, 45 ml nước me 45 ml nước

- 45 gam đường thốt nốt (băm nhỏ), 45 gam đường cát

- 60 gam đậu phộng giã dập sơ

- 1 xíu muối, 45 ml nước-30 gam ngò gai

Cách làm đậu phụ chấm sốt đậu phộng dành cho bạn đây:

Bước 1: Với ớt hiểm bạn đem rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm vào giấm, tỏi, ớt và xay nhuyễn.  

Thái nhỏ ớt để làm sốt đậu phộng

Bước 2:

Bạn cho hỗn hợp vừa xay ra một chiếc nồi nhỏ, thêm đường + đường thốt nốt + ớt khô vào, khuấy đều và đun. Khi đun bạn nhớ đun lửa nhỏ để đường thốt nốt có thời gian tan ra và các nguyên liệu hòa đều vào nhau nhé.

Khuấy đều hỗn hợp nguyên liệu

Bước 3: Khi hỗn hợp hòa đều, bạn tắt bếp. Đợi phần sốt này nguội hẳn, bạn thêm đậu phộng giã dập sơ vào, khuấy đều tay rồi trút hỗn hợp ra bát. 

Nước sốt đã hoàn thành, bắc nồi ra để nguội

Bước 4: Sau khi tiến hành làm phần sốt xong, giờ mình sẽ cùng đến với đậu phụ bạn nhé.Đậu phụ cắt thành các miếng nhỏ (hình tam giác hoặc miếng vuông tùy ý).

Đậu phụ sắt miếng nhỏ vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi cho đậu phụ vào chiên đến khi vàng đều các mặt. Bạn gắp đậu phụ ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho đậu bớt ngấy.

Chiên đậu vàng đều qua dầu nóng

Cuối cùng là bạn cho món ăn ra đĩa, bày trí và chấm cùng với sốt phộng nhé.

Đổ nước sốt ra bát và xếp đậu vào đĩa.

Vẫn với nguyên liệu đậu phụ quen thuộc ấy, chỉ cần một chút biến tấu nhẹ nhàng là bạn đã có ngay món ngon mang đậm hương vị Thái Lan rồi đó. Thật tuyệt bạn nhỉ? Từng miếng đậu phụ vàng ươm chấm cùng sốt chua cay đậm đà, xen lẫn đâu đó thơm bùi đậu phộng mê mẩn vô cùng.Nước sốt sánh quyện như này bạn có lỡ lòng từ chối không?

Món đậu phụ chấm sốt đậu phộng đã được hoàn thành

Thời tiết đang bước vào những ngày cuối Thu cùng những cơn gió se lạnh. Một chút đổi vị hôm nay, bạn hãy thử thực hiện món đậu phụ chấm sốt đậu phộng tuyệt vời này để chiêu đãi cả nhà nhé. Điểm 10 tâm lý cùng gật gù thích thú sẽ là món quà nhỏ mà mọi người dành cho bạn đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công với đậu phụ chấm sốt đậu phộng mà mình giới thiệu hôm nay. Đừng quên dõi theo những bài viết tiếp theo để ai cũng trở thành chuyên gia bếp núc ngay tại nhà bạn nhé.

Trần Quý (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news