Tin mới

'Ngọt lịm' khoảnh khắc Trúc Nhi trong vòng tay mẹ, Diệu Nhi như 'bà cụ non' nghe bác sĩ trò chuyện

Thứ năm, 27/08/2020, 11:03 (GMT+7)

Khoảnh khắc bé Trúc Nhi cười tít mắt khi được mẹ bế còn bé Diệu Nhi ngồi như "bà cụ non" nghe bác sĩ "dằn dò" khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, trên trang fanpage BV Nhi đồng Thành phố có chia sẻ loạt khoảnh khắc "ngọt lịm" và đầy xúc động về hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi. Trong đó, bé Trúc Nhi cười hớn hở khi được mẹ bế còn bé Diệu Nhi ngồi im như "bà cụ non" nghe bác sĩ trò chuyện.

Bé Trúc Nhi cười hớn hở trong vòng tay mẹ. Ảnh BV Nhi đồng thành phố

Về tình hình sức khỏe hiện tại, hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi ăn ngon ngủ ngoan, phát triển bình thường và phục hồi tốt. Theo bác sĩ Minh, hiện tại cả 2 bé đều đã ăn được cháo, uống sữa tốt, phía bệnh viện cũng đã tính toán chi li từng phần trăm năng lượng, cân đối cho ra đời khẩu phần sữa - cháo để chăm sóc tốt nhất cho 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi.

>> Xem thêm: Nam thanh niên Hà Nội mắc Covid-19 ghé quán ăn ở Quế Võ: Bắc Ninh thông báo khẩn

Còn bé Diệu Nhi ngồi im nghe bác sĩ trò chuyện. Ảnh BV Nhi đồng thành phố

Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Ngày 15/7, tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, ca mổ tách 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi kéo dài hơn 13 giờ với 93 y, bác sĩ từ nhiều bệnh viện lớn trên cả nước tham gia. Đây là ca mổ tách rời song sinh phức tạp, cho đến nay y văn thế giới mới chỉ ghi nhận có 10 trường hợp được phẫu thuật thành công.

>> Xem thêm: Đang chạy bộ, người phụ nữ bất ngờ dẫm phải 'báu vật' hàng trăm triệu năm để lại

Ngày 19/8, bé Trúc Nhi đã được các bác sĩ tháo nẹp bột hoàn toàn, riêng Diệu Nhi vẫn còn bó bột, theo dõi. Dự kiến sau 4 tuần nữa, nếu chụp phim xương tốt, Diệu Nhi cũng sẽ được tháo bột, sau đó tiến hành tập vật lý trị liệu, đi đứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news