Tin mới

Ngư dân bắt được cá sủ vàng "khủng" 8kg trên sông Tiền

Thứ bảy, 20/05/2017, 08:50 (GMT+7)

Anh Ngô Minh Lợi (35 tuổi, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang)  cho biết mình vừa bắt được con cá sủ vàng khủng nặng 8kg trên sông Tiền.

Anh Ngô Minh Lợi (35 tuổi, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang)  cho biết mình vừa bắt được con cá sủ vàng khủng nặng 8kg trên sông Tiền. 

Thông tin trên VOVTri thức trực tuyến cho hay, ngày 19/5, anh Ngô Minh Lợi (35 tuổi, ngụ tại xã Yên Luông, huyện gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) cho biết mình vừa bắt được một con cá nặng 8kg nghi là cá sủ vàng trên sông Tiền.

Cá nghi cá sủ vàng có cân nặng lên đến 8kg. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Anh Ngô Minh Lợi làm nghề nuôi cá lồng bè trên sông Tiền, thuộc xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. 

Anh Ngô Minh Lợi cùng con cá mà mình bắt được. Ảnh: VOV

Theo chia sẻ của anh Lợi, chiều ngày 15/5,khi chài lưới trên sông Tiền (thuộc địa phận xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, anh đã bắt được một con cá lạ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm. 

Qua quan sát, anh Lợi khẳng định con cá bắt được mang đầy đủ đặc điểm của cá sủ vàng. Con cá có chiều dài khoảng 90cm, bề ngang đoạn rộng nhất khoảng 30cm.

Miệng và viền xung quanh mang cá đều màu vàng, thân cá có một đường như sợi chạy dọc, chia thân cá làm hai phần. 

Cho rằng đây là cá quý nên gia đình không làm thịt mà cất giữ cẩn thận để nhiều người cùng xem, nếu được giá sẽ tiến hành bán. 

Cá sủ vàng được liệt vào loại cá đắt đỏ nhất vì bong bóng của cá có giá trị cao trong ngành y tế. Loại cá này thường sống ở khu vực cửa sông ở Việt Nam. 

Trong thời gian vừa qua, có khá nhiều ngư dân đã bắt được loại cá này với giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ .

Anh Lợi cũng cho biết mình hành nghề nuôi cá trên sông Tiền nhiều năm và đây là lần đầu tiên anh bắt được con cá nghi cá sủ vàng này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news