Tin mới

Ngư dân tá hỏa phát hiện rắn khủng nằm gọn trong lưới đánh cá

Thứ sáu, 30/11/2018, 10:26 (GMT+7)

Mới đây, một sự việc khá hy hữu diễn ra tại Ấn Độ khi phải mất 3 tiếng người ta mới có thể giải cứu một con hổ mang chúa bị mắc kẹt.

Mới đây, một sự việc khá hy hữu diễn ra tại Ấn Độ khi phải mất 3 tiếng người ta mới có thể giải cứu một con hổ mang chúa bị mắc kẹt. 

Tờ Times of India đưa tin cho hay những người dân tại ngôi làng Pankala Sahi, bang Odisha, Ấn Độ đã phát hiện ra một sự việc đág kinh ngạc và họ đã phải gọi cho tổ chức Snake Helpline để nhận được sự giúp đỡ.

Theo đó,họ phát hiện một con rắn hổ mang dài 3,4 m mắc kẹt ở trong tấm lưới đánh cá. Không những thế, nó còn đang cố nuốt một con rắn chuột dài 1,8m.
Con rắn hổ mang này cũng không ngờ rằng sau đó chính nó cũng đã bị rơi vào hoàn cảnh bị mắc kẹt như con mồi của mình. 

Ngay khi nhận được thông báo, Harish Padhi, tình nguyện viên của tổ chức Snake Helpline đã đến hiện trường để giải cứu cho con rắn hổ mang này.

Sau đó, anh đưa con rắn lên bờ trong tình trạng vẫn đang bị mắc nghẹn con rắn chuột. Những mảnh dây lưới mắc vào răng rắn hổ mang khiến nó không thể nuốt hoặc nôn con mồi ra, một tình huống tiến thoái lưỡng nan thực sự.

Để giải thoát con vật này, các tình nguyện viên cùng một số người dân đã phải kéo con rắn chuột ra mặc dù việc làm gặp không ít khó khăn. 

"Chúng tôi đã thử kéo con rắn chuột đã chết ra vài lần nhưng không được", Harish cho biết.

Phải mất khá nhiều thời gian (khoảng 3 tiếng) và mạo hiểm dùng dao cắt đứt những sợi dây vướng vào răng hổ mang chúa thì anh mới có thể giải cứu con rắn này và thả nó vào khu rừng tự nhiên gần đó.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news