Tin mới

Ngư dân Bình Thuận bắt được cá đuối 'khủng' nặng gần 1 tấn

Thứ năm, 02/07/2020, 08:55 (GMT+7)

Theo các ngư dân địa phương, con cá đuối này còn có tên là cá đuối nạng. Thông thường, những con có kích cỡ nhỏ sẽ được bán với giá từ 150.000 – 200.000 đồng/kg.

Chiều 1/7, một vựa thu mua hải sản tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã mua được một con cá đuối khổng lồ nặng gần 1 tấn.

Con cá 'khủng' này có chiều ngang khoảng 5m, đươc một tàu giã cào của ngư dân thị xã La Gi (Bình Thuận) đánh bắt được. Do cá còn tươi nên đã đưa cá vào Cảng Phú Hài (Phan Thiết) để bán.

Hầu hết các loài cá đuối sống dưới đáy biển sâu ngoài khơi. Cá đuối có xương sụn mềm, thịt có thể xé thành từng thớ dai cùng sụn chứa nhiều dinh dưỡng. Ảnh: FB

Hơn chục thuyền viên không thể khiêng được cá lớn lên bờ nên chủ tàu phải thuê cần cẩu để cẩu cá lên bờ và cân được 780kg. Con cá này sau đó được xẻ thịt và rao bán cho các nhà máy chế biến thuỷ sản.

Theo các ngư dân địa phương, con cá đuối này còn có tên là cá đuối nạng. Bình thường, những con có kích cỡ nhỏ sẽ được bán với giá từ 150.000 – 200.000 đồng/kg. Ảnh: FB

Anh Bùi Cường, chuyên thu mua hải sản ở bến Gò Hào cho biết, chưa bao giờ thấy cá đuối khổng lồ như vậy. "Lúc xe cẩu nhấc nó lên, ai cũng giật mình", anh này nói.

Theo ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Thuận cho biết, qua hình ảnh người dân ghi được, đây là loài cá đuối nạng phổ biến ở địa phương. "Những năm trước, ít ai dám đánh bắt những con lớn như vậy, vì ngư dân gọi là cá Bà, mang yếu tố tâm linh", ông Huy nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news